'ประยุทธ์' โยนปชช.ตัดสินอนาคต อยากให้ใครทำต่อ

'ประยุทธ์' โยนปชช.ตัดสินอนาคต อยากให้ใครทำต่อ

“ประยุทธ์” เผยอนาคตอยากให้ใครทำต่อ แล้วแต่ ปชช. ระบุ ยินดีเป็นสะพานให้ก้าวไปข้างหน้า

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.62 เวลา 13.00 น. ที่อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจติดตามความคืบหน้าและการก่อสร้างศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ ที่ศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติโดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ได้รับคำเตือน ว่าให้พูดเพราะ ก็จะพยายามพูดให้เพราะมากที่สุด ทั้งนี้เรื่องประชาธิปไตยและการเลือกตั้งก็ไปว่ากันมา ยืนยันว่ามาครั้งนี้เพื่อตรวจราชการ หลังจากที่ได้เดินทางไปแล้วหลายพื้นที่ ขออย่าให้ใครมาทำให้เกิดความแตกแยกอีก เพราะในวันนี้ในโซเชียลมีเดีย มีทั้งรัก ทั้งชัง ทั้งชอบ และเกลียดนายกฯ บ้างด่านายกฯ แต่หลายสิ่งสามารถทำได้ในรัฐบาลนี้ ในอนาคตอยากให้ใครทำต่อ ก็สุดแล้วแต่ท่าน

“ผมยินดีจะเป็นสะพาน ให้ทุกคนก้าวข้ามไปข้างหน้า ผมไม่ได้ต้องการเป็นใหญ่โตอะไร และไม่ต้องการที่จะพูดให้เกิดความขัดแย้ง เชื่อว่าทุกคนและชาวต่างชาติ คงจะเข้าใจ สำหรับประเทศไทย ขอให้มีความสงบสุขคืนกลับมา ทุกคนจะให้ได้หรือไม่ ใครจะไปด้วยกันขอให้ยกมือขึ้น ขอให้ทุกคนเดินหน้าไปด้วยกัน เพื่อความสำเร็จ เพราะวันนี้เราต้องการให้ทุกคนมีความสุขรอยยิ้ม แต่อนาคตก็สุดแล้วแต่ว่าประชาชนจะพิจารณา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกฯ กล่าวว่า ขอให้รักกัน เขาจะได้มั่นใจและกล้ามาลงทุน ยืนยันจะไม่ตัดงบประมาณในการสร้างสนามทดสอบยานยนต์ พร้อมชูกำปั้นมือขวาเพื่อให้สัญญา และกล่าวกับผู้ประกอบการชาวต่างชาติว่า connected together, move together เพราะเรื่องเศรษฐกิจคือเศรษฐกิจ เรื่องการเมืองคือการเมือง ขอคนไทยอย่ารังเกียจชาวต่างชาติที่มาลงทุน เพราะต้องสร้างโอกาส เพื่อก้าวเข้าสู่ประเทศนวัตกรรม เพราะโลกมันเชื่อมโยงกัน แต่จะให้ใครทำต่อก็สุดแล้วแต่ประชาชนว่าจะให้ใครเข้ามา โดยวันนี้ได้ดูโซเชียลมีทั้งคนทั้งรักทั้งเกลียดทั้งชังทั้งด่า และมีแต่คนพูดเก่งว่าจะทำอย่างโน้นอย่างนี้ แต่คนที่ทำคือตนเอง

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ชมการทดสอบสมรรถนะของยานยนต์ ก่อนจะเดินทางไปพบปะประชาชน กว่า 1 หมื่นคนที่ โรงเรียนวัดโสธรวรารามวรวิหาร โดยก่อนจะขึ้นรถนายกฯยังได้หันมาบอกสื่อมวลชนด้วยว่าให้ถ่ายภาพรวม อย่าถ่ายแต่หน้าตนเอง เพราะเปิดทีวีเห็นแต่หน้าตนเองก็เบื่อเหมือนกัน

จากนั้น ที่พระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร นายกฯ ได้เข้ากราบนมัสการพระธรรมมังคลาจารย์ (วิ.) เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร อายุ 94 ปี ซึ่งท่านเจ้าอาวาสได้มอบพระพุทธรูปหลวงพ่อพุทธโสธรจำลองหน้าตักกว้าง 7 นิ้วเพื่อให้เป็นของขวัญวันคล้ายเกิดแก่พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมอำนวยพรให้โชคดีมีสุขภาพที่แข็งแรง

ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวว่าได้กราบอธิษฐานขอพรจากองค์หลวงพ่อพุทธโสธรขอให้ประเทศชาติปลอดภัยประชาชนมีความสุข ปราศจากความเดือดร้อน และขอให้สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ปลอดภัยและขอเวลาทำงานสิ่งสำคัญทุกคนจะต้องร่วมมือกันเพื่อทำงานให้ประเทศเดินต่อไปข้างหน้า ทั้งนี้ในเรื่องของการท่องเที่ยวปัจจุบันเรามีนักท่องเที่ยวเข้ามาประเทศไทยจำนวนมาก ซึ่งรัฐบาลกำลังจะทำเชื่อมโยงการท่องเที่ยวอย่างมีระบบ