บุกทลายโกดังยานรก เครือข่าย 'แจ็ค คู้บอน' พบยาบ้าแสนเม็ด

บุกทลายโกดังยานรก เครือข่าย 'แจ็ค คู้บอน' พบยาบ้าแสนเม็ด

ตำรวจ ดส. บุกทลายโกดังซุกยานรก เครือข่ายแจ็ค คู้บอน พบยาบ้า 1 แสนเม็ด พร้อมด้วยยาไอซ์ 186 กรัม และทรัพย์สินอื่นๆ อีกหลายรายการ

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล - พล.ต.ท.สุทธิพงศ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. , พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.ดส.บช.น. , พ.ต.ท.ชยเดช ไคยฤทธิ์ รอง ผกก.ดส.บช.น. , พ.ต.ท.เนติ รุ่งฟ้าแสงอรุณ สว.กก.ดส.บช.น. และตำรวจ กก.ดส.บช.น. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายราเชนทร์ หรือเชน อายุ 19 ปี และนายอัมรินทร์ หรือตาล อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาขบวนค้ายา พร้อมของกลางพร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 100,000 เม็ด ยาไอซ์ 186 กรัม เครื่องชั่งอิเล็กทรอนิคส์ สีเงิน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ซัมซุงสีแดง รุ่น เจ 6 พลัส โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ วีโว่สีแดง รุ่น วี 9 1 เครื่อง และรถยนต์โตโยต้า รุ่นวีออส สีแดง หมายเลขทะเบียน 5 กฒ 7195 กรุงเทพมหานคร โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณกลางซอยรามอินทรา 46 ถนนรามอินทรา แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพ ฯ

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก ตามนโยบายรัฐบาล และ คสช. โดย พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยาเสพติดเป็นภัยคุกคาม เป็นหนึ่งในปัญหาระดับชาติที่สำคัญ ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนและจริงจัง จึงมอบนโยบายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดาผบ.ตร. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. ตลอดจน พล.ต.ท.สุทธิพงศ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. โดยคดีนี้ทางตำรวจ กก.ดส.บช.น.ได้ทำการสืบสวนขยายผลการจับกุม นายธนาวุฒิ หรือแจ็ค หรือในวงการเรียกว่า “แจ็ค คู้บอน” ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในเขตกรุงเทพมหานคร ก่อนหน้านี้

ต่อมาทราบว่าผู้ค้ายาเสพติดกลุ่มบางเขนเป็นผู้มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ ซึ่งจะจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าในพื้นที่เขตคันนายาว , เขตบางเขน , และเขตบึงกุ่ม ทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ซึ่งชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนเรื่อยมาจนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหา มีการแบ่งหน้าที่การทำงานอย่างเป็นระบบ และทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหามีที่เก็บรักษายาเสพติดอยู่ย่านรามอินทราซอย 46 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กทม.

จากนั้นทาง พ.ต.อ.จิรกฤต ได้ทำการวางแผน และสั่งการให้พ.ต.ท.เนติ นำกำลังตำรวจ กก.ดส.บช.น. เฝ้าสะกดรอยติดตาม และดูความเคลื่อนไหว จนกระทั่งรู้จุดเก็บรักษายาเสพติดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งผู้บังคับบัญชาให้รับทราบ ต่อมาวันที่ 18 มี.ค. เวลาประมาณ 20.40 น.พบผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์โตโยต้า วีออสสีแดง เข้ามาในซอยรามอินทรา 46 บริเวณกลางซอย เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แสดงตัวขอเข้าตรวจค้น และทำการสกัดรถคันดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน ประมาณ 20,000 เม็ด และ ยาไอซ์ จำนวน 100 กรัม อยู่ในรถคันดังกล่าว

จากการสอบถามผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นของตน และยังมีซุกซ่อนอยู่ภายในห้องพักเลขที่ 107 บริเวณชั้น 1 ของอพาร์ทเม้นในซอยดังกล่าว ซึ่งเป็นห้องพักของตนจึงได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นไปตรวจค้นยังห้องพักดังกล่าวพบ ยาเสพติดที่เหลือทั้งหมด โดยพวกตนมีหน้าที่รับจ้าง นำยาเสพติดมาเก็บรักษาไว้ เพื่อรอส่งให้กับลูกค้ารายย่อย ตามคำสั่งของนายเอ (ขอสงวนชื่อ-นามสกุลจริง) โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 5,000-15,000 บาท และค่าจ้างรายเดือน เดือนละ 30,000-40,000บาท ต่อคน

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจต้องทำการสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าและยาไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป