ชทพ.บุกเพชรบุรี ขอคะแนนให้ 'ยุทธพล' เป็นส.ส.เข้าสภา

ชทพ.บุกเพชรบุรี ขอคะแนนให้ 'ยุทธพล' เป็นส.ส.เข้าสภา

"กัญจนา" บุกเพชรบุรี หอบตระกร้ายักษ์ขอคะแนนให้ "ยุทธพล" เป็นส.ส.เข้าสภา นั่งริมทางกินขนมถ้วย ด้าน "ยุทธพล" จี้ กกต. ลงพื้นที่สอบหาเสียงโค้งสุดท้าย หลังพบ "พรรคใหญ่" หาเสียงโจมตี-แจกเงิน ใส่ร้ายผู้สมัครพรรคตรงข้าม

แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา นำโดย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี เพื่อช่วยนายยุทธพล อังกินันทน์ รองหัวหน้าและโฆษกพรรค ฐานะผู้สมัคร ส.ส.เพชรบุรี เขต 1 พรรคชาติไทยพัฒนาหาเสียงพื้นที่ตลาดเทศบาลเพชรบุรี ผ่านนั่งรถซาเล้งแห่รอบเมือง และเดินแจกแผ่นพับแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส. พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง วันที่ 24 มีนาคม โดยได้รับความสนใจจากประชาชน และผู้ค้าในพื้นที่เป็นอย่างดี

โดยระหว่างนั่งซาเล้งแห่หาเสียงและรณรงค์ให้ประชาชนใช้สิทธิเลือกตั้ง นายยุทธพล กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ในพื้นที่จ.เพชรบุรี พบการแข่งขันเลือกตั้งที่ใส่ร้ายคู่แข่ง ดังนั้นการตัดสินใจเลือกผู้สมัคร ส.ส.เข้าสภา ขอให้ประชาชนพิจารณาเลือกคนที่ใช้งานได้จริง จริงใจ และไม่ทิ้งพื้นที่ และขอให้เลือกพรรคชาติไทยเป็นพรรตของคนเมืองเพชรบุรีอย่างแท้จริง ทั้งนี้การเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคมมีความสำคัญ และการเลือกตั้งไม่เกิดขึ้นบ่อย ดังนั้นขอให้ประชาชนตัดสินใจเลือกคนที่เข้าไปทำงานได้จริง และไม่ทิ้งประชาชน
ขณะที่ ระหว่าง น.ส.กัญจนาลงพื้นที่ได้เดินทักทายประชาชน และชิมอาหารขึ้นชื่นของพื้นที่ อาทิ ข้าวแช่หน้าสถานีอนามัย และนั่งริมทางเท้าเพื่อชิมขนมถ้วยซึ่งเป็นขนมของโปรด ทั้งนี้ตอนหนึ่งที่คณะหาเสียงเดินผ่านร้านขายเครื่องจักรสาน ชื่อลี่หลีฮะ ซึ่งแปลว่า ค้าขายรุ่งเรือง หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาได้หยิบตระกร้าสานขนาดใหญ่สุดในร้าน เพื่ออ้อนคนเพชรบุรีขอคะแนนให้นายยุทธพล เพื่อเป็น ส.ส.ของพรรคเข้าสู่รัฐสภา

ทั้งนี้ นายยุทธพล ฐานะผู้สมัคร ส.ส.เพชรบุรี เขต1 พรรคชาติไทยพัฒนา เรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีการทุจริจการเลือกตั้ง และ การแข่งขันในพื้นที่เลือกตั้งในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง วันที่ 24 มีนาคม เนื่องจากในพื้นที่เพชรบุรี ตนได้รับแจ้งจากประชาชนในหลายพื้นที่ เช่น ตำบลนาวุ้ง และ ตำบลช่อสะแก อ.เมือง จ.เพชรบุรี ว่าพบมีหัวคะแนนของบางพรรคการเมืองเข้าไปจดชื่อพร้อมแจกเงินให้กับประชาชน และบางพื้นที่พบการปราศรัย รวมถึงหาเสียงโดยมีเจตนาใส่ร้ายผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคการเมืองอื่น

"ผมเคยแจ้งไปยัง กกต.ประจำจังหวัดให้ตรวจสอบ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าให้นำหลักฐานและพยานแจ้งเรื่อง ซึ่งไม่มีประชาชนคนใดจะกล้าเป็นพยานเพื่อให้กกต. ได้ตรวจสอบ อย่างไรก็ตามยอมรับว่าพื้นที่ จ.เพชรบุรี มีการแข่งขันจากหลายพรรคการเมืองอย่างเข้มข้น และบางพรรคใช้กลยุทธ์หาเสียงแบบใส่ร้ายผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งเป็นคู่แข่งในพื้นที่ ทั้งกรณีให้หัวคะแนนของพรรคใหญ่แจกเงินและอ้างว่ามาจากพรรคการเมืองขนาดกลางในพื้นที่ เป็นต้น" นายยุทธพล กล่าว (ภาพ-fb/ChartthaipattanaParty)