ผบช.น. สั่งกำลังตำรวจสังกัด บช.น. งดลาวันที่ 23-24 มี.ค.

ผบช.น. สั่งกำลังตำรวจสังกัด บช.น. งดลาวันที่ 23-24 มี.ค.

ผบช.น. สั่งกำลังตำรวจสังกัด บช.น. งดลาวันที่ 23-24 มี.ค. รับมือเลือกตั้ง ยกเว้นมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณา พร้อมให้กำลังใจตำรวจรับตำแหน่งใหม่

วันที่ 19 มีนาคม บรรยากาศภายในที่ประชุม พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้กล่าวมอบนโยบายถึงรองผบก.-สว. ที่เข้ารับตำแหน่งใหม่ว่า ไม่ว่าคำสั่งที่ออกมาจะได้สมใจหรือไม่ก็อย่าเพิ่งท้อ และขอให้ผู้ที่มารับตำแหน่งใหม่ที่มาจากภายนอกเร่งปรับตัวทันที เนื่องจากมีภารกิจสำคัญ คือ การเลือกตั้ง และในช่วงเดือน เม.ย. – พ.ค. ซึ่งจะมีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายลงไปศึกษาดูหน้างานของตนเองว่าต้องทำหน้าที่ใดในภารกิจดังกล่าว นอกจากนี้ ผบช.น. ได้ลงนามคำสั่งห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด บช.น.ลาหยุดทุกกรณีในช่วงวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ ยกเว้นมีเหตุผลจำเป็นเร่งด่วน ให้อยู่ในดุลยพินิจผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นพิจารณาโดยละเอียดถี่ถ้วน เพื่อให้ปฏิบัติภารกิจวันเลือกตั้ง สำหรับการดูแลงานอาชญากรรม ได้มีการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กำหนด ซึ่งที่ผ่านมา บช.น.ทำได้ตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้มาโดยตลอด พร้อมขอให้ทุกคนร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่

ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ ได้สอบถามไปยังรองผบก.-สว. ที่เข้ารับตำแหน่งใหม่ ว่ามีใครไม่พอใจในตำแหน่งหรือไม่ขอให้ยกมือขึ้น แต่ก็ไม่มีใครยกมือแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม หากใครจะขอย้ายออกนอกหน่วยขอให้แจ้งแก่ผู้บังคับการในสังกัดก่อนเวลา 18.00 น.