ถกไฮสปีดไร้ข้อสรุป ลุ้นบ่าย 'ซีพี' ให้คำตอบสุดท้าย

ถกไฮสปีดไร้ข้อสรุป ลุ้นบ่าย 'ซีพี' ให้คำตอบสุดท้าย

เจรจารถไฟฟ้าความเร็วสูง 3 สนามบินภาคเช้ายังไร้ข้อสรุป ลุ้นต่อภาคบ่าย "ซีพี" จะให้คำตอบสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในการเจรจาระหว่างคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนในโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน(ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ณ ห้องปฏิบัติการชั้น 3 ของการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ที่เริ่มมาตั้งแต่เวลา 09.00 น.ยังไม่สามารถสรุปความชัดเจนดังที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าน่าจะได้ข้อสรุปภายในภาคเช้าของวันนี้ โดยในการเจรจารอบนี้คณะกรรมการได้เชิญกลุ่มเครือเจริญโภคภัณฑ์ (กลุ่มซีพี) เข้าร่วมด้วย

ทั้งนี้ นายวรวุติ มาลา รองผู้ว่าการด้านการบริหารทรัพย์สิน การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยก่อนเข้าร่วมหารือกับกลุ่มซีพีว่า ครั้งนี้ยังไม่สามารถบอกชัดเจนว่าจะสรุปการเจรจาได้หรือไม่ แม้ว่าคณะกรรมการจะไม่ตอบรับข้อเสนอทั้ง 12 ข้อของกลุ่มซีพีไปแล้วก็ตาม

“ขอดูก่อนว่าซีพีจะมีข้อเสนอหรือเงื่อนไขพิ่มเติมอีกหรือไม่ หากไม่มีก็คงจะเร่งสรุปรายละเอียดเพื่อนำเสนอคณะกรรมการอีอีซีต่อไป”
สำหรับบรรยากาศหน้าห้องปฏิบัติชั้น 3 อาคารการรถไฟแห่งประเทศไทยสำนักงานใหญ่ยังมีกลุ่มผู้สื่อข่าวรอติดตามผลการหารืออยู่อย่างคึกคัก คาดว่าภาคบ่ายน่าจะได้คำตอบของการเจรจาครั้งนี้ว่าผลจะออกมารูปแบบใด โดยช่วงเวลาประมาณ 12.30 น.กลุ่มซีพีได้ออกจากห้องประชุมเหลือเพียงคณะกรรมการคัดเลือกยังอยู่ภายในห้องครบทีม