โบรกฯ คาดตลาดหุ้นแกว่งตัวระดับ 1,610 - 1,625 จุด รับอานิสงส์ราคาน้ำมันพุ่งแรง

โบรกฯ คาดตลาดหุ้นแกว่งตัวระดับ 1,610 - 1,625 จุด รับอานิสงส์ราคาน้ำมันพุ่งแรง

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้จะแกว่งตัวระดับ 1,610 - 1,625 จุด เหตุแรงหนุนราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นทำ High ในรอบ 4 เดือน

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนีจะแกว่งตัวระดับ 1,610 - 1,625 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นทำ High ในรอบ 4 เดือนเหนือ 59 US/Barrel หลังกลุ่มในและนอกโอเปกส่งสัญญาณลดกำลังการผลิตต่อเนื่องถึงครึ่งปีหลังจากสต็อกน้ำมันยังคงเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามแรงขายลดความเสี่ยงจากนักลงทุนต่างชาติที่ยังมีเข้ามาต่อเนื่อง (Net Sell 1.5 หมื่นลบ. MTD.) เพื่อรอผลการเลือกตั้งในช่วงสัปดาห์นี้ ประกอบกับการชะลอการลงทุนเพื่อติดตามการประชุม FOMC ในวันที่ 19-20 มี.ค.(คาดคงดอกเบี้ยที่ 2.5%) แต่จะมีการส่งสัญญาณแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยและการชะลอปรับลดงบดุลหรือไม่ ซึ่งประเด็นดังกล่าวจะกดดันให้ภาวะตลาดมีความผันผวนต่อไป

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มโรงกลั่น (TOP, PTTGC, SPRC) คาดงบ 1Q19 เป็นบวกจากค่าการกลั่นฟื้นตัวขึ้นและ Stock gain,กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์จากเม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง และกลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และจำนวนนักท่องเที่ยวจีนขยายตัวขึ้น