เลือกตั้งกดหุ้นซึม ดัชนีร่วงอีก 8 จุด

เลือกตั้งกดหุ้นซึม ดัชนีร่วงอีก 8 จุด

ต่างชาติขายอีกพันล้านบาท ฉุดหุ้นไทยปิดร่วง 8 จุด อ่อนแอกว่าตลาดภูมิภาค นักลงทุนรอดูความชัดเจนการเลือกตั้ง

ดัชนีหุ้นไทยวันนี้(18 มี.ค.)ปิดที่ 1,617.57 จุด ลดลง 8.00 จุด หรือ 0.49%) มูลค่าการซื้อขาย 38,474.99 ล้านบาท โดยนักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,015 ล้านบาท พร็อพเทรดขายสุทธิ 853 ล้านบาท นักลงทุนสถาบันซื้อสุทธิ 176 ล้านบาท และรายย่อยซื้อสุทธิ 1,692 ล้านบาท

นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยอ่อนแอกว่าตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่อยู่ในแดนบวกกันเฉลี่ย 0.5-1% จากการตอบรับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ที่อาจจะได้ข้อสรุปใน 3-4 สัปดาห์ข้างหน้า และจีนก็ยังเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจด้วย

ส่วนตลาดหุ้นไทยหลักๆ มาจากกระแสเงินทุนไหลออก โดยนักลงทุนต่างต้องการรอดูปัจจัยในและนอกประเทศให้มีความชัดเจนก่อน ซึ่งปัจจัยนอกประเทศเป็นเรื่องของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน และยังต้องการรอดูความคืบหน้า Brexit ด้วย

ส่วนปัจจัยในประเทศเป็นเรื่องการเลือกตั้งที่มากดดันตลาดฯ จากความไม่แน่นอนที่มีอยู่ ทำให้นักลงทุนเลือกที่จะรอดูความชัดเจนในผลการเลือกตั้งก่อน แม้แต่นักลงทุนต่างชาติก็ไม่รีบเข้าลงทุนเพราะต้องการรอดูความชัดเจนก่อนเช่นกัน

นายวีระวัฒน์ กล่าวว่า แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (19 มี.ค.) ตลาดฯคงจะอยู่ในลักษณะทรงๆ ซึมๆ นักลงทุนยังคงรอดูความชัดเจนการเลือกตั้ง เนื่องจากกฎเกณฑ์ทำให้คะแนนอาจจะกระจายมากขึ้น การฟอร์มทีมรัฐบาลอาจลำบากมากกว่าที่ผ่านมา ให้แนวรับ 1,610-1,600 จุด ส่วนแนวต้าน 1,630 จุด