'สมศักดิ์' เชื่อ 'ประยุทธ์' ช่วยหาเสียงทำพปชร.คะแนนพุ่ง

'สมศักดิ์' เชื่อ 'ประยุทธ์' ช่วยหาเสียงทำพปชร.คะแนนพุ่ง

"สมศักดิ์" เชื่อ "ประยุทธ์" ช่วยหาเสียงทำพปชร.คะแนนพุ่ง ซัดพวกดิสเครดิตทำปชช.วิตก ยกเหตุผลหนุนนั่งนายกฯต่อ ทำประเทศสงบ- ปชต.เข้มแข็ง-สานงานต่อช่วยชาวบ้านได้ทันที

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.62 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียง เลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการที่พรรคพลังประชารัฐให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรคช่วยหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายว่า ตามกระแสความนิยมในช่วงนี้พรรคพลังประชารัฐมีสิทธิที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลสูงมากและเราต้องรักษากระแสความนิยมไว้ให้ได้ การที่พล.อ.ประยุทธ์ ช่วยหาเสียงให้พรรคและแสดงตัวชัดเจน ประกอบกับนโยบายของพรรคที่ทุกคนช่วยกันคิดช่วยกันทำ ทำให้กระแสของพรรคดีขึ้นไปอีก

ส่วนที่บางพรรคบอกว่าการที่พล.อ.ประยุทธ์ มาช่วยหาเสียงทำให้ความนิยมของพรรคพลังประชารัฐยิ่งตกลงไปนั้น ตนมองว่าที่เขาพูดแบบนั้นคือการดูถูกดูแคลนประชาชน เป็นการพูดเอาแต่ได้ ปล่อยข่าวให้ประชาชนวิตกกังวล การที่พล.อ.ประยุทธ์ จะได้เป็นนายกฯต่ออีกสมัยหรือไม่อยู่ที่การตัดสินใจของพี่น้องประชาชนในวันที่ 24 มี.ค. ซึ่งการที่พรรคพลังประชารัฐให้พล.อ.ประยุทธ์ ช่วยหาเสียงคือต้องการให้คนที่ยังลังเลเกิดความแน่ใจมาเลือกพรรคเรา

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า เหตุผลที่พล.อ.ประยุทธ์ ควรเป็นนายกฯต่อไปนั้น คือ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นทางสายกลาง ก่อนหน้านี้เราจะเห็นว่าบ้านเมืองแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย เกิดความขัดแย้งมากมาย ผู้นำพรรคการเมืองใหญ่ก็ไม่ถูกกัน ไม่ร่วมงานกัน พรรคพลังประชารัฐเดินทางสายกลาง สามารถร่วมงานได้กับทุกพรรค ไม่มีแบ่งฝักแบ่งฝ่าย และนโยบายของพรรคปรับมาจากนโยบายของรัฐบาลปัจจุบัน ที่สามารถต่อยอดทำต่อได้ทันทีไม่ต้องรอ ไม่ต้องออกกฎหมายใหม่ ทำให้งานเกิดความต่อเนื่องและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้รวดเร็ว และพล.อ.ประยุทธ์ ยังกระจายอำนาจให้กับทีมงานได้ช่วยกันทำ ไม่ได้รวมอำนาจไว้ที่ตัวเองหรือเป็นเผด็จการอย่างที่หลายคนบอก และไม่ได้บริหารประเทศแบบพ่อค้า นักธุรกิจ ที่หวังผลกำไร และไม่เอนเอียงไปกับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง นอกจากนี้เราจะมั่นใจได้ว่าประเทศจะสงบไม่มีความขัดแย้งหรือแบ่งฝ่ายอีกต่อไป สร้างความมั่นใจในการรักษาประชาธิปไตยเอาไว้ได้อย่างแน่นอน