ตลาดน้ำดื่มหมื่นล.แข่งดุ “น้ำทิพย์” รุกปรับโฉม ชูอัตลักษณ์ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ตลาดน้ำดื่มหมื่นล.แข่งดุ “น้ำทิพย์” รุกปรับโฉม ชูอัตลักษณ์ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

โคคา-โคลา ประเทศไทย พลิกโฉม น้ำดื่ม “น้ำทิพย์” สู้ศึกน้ำดื่ม 4.9 หมื่นล้าน ฉลากดีไซน์ใหม่ สะท้อนภาพลักษณ์แบรนด์ทันสมัยใส่ใจสิ่งแวดล้อม

นายคาร์ธีค สุบรามาเนียน ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มไม่อัดลม บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในฐานะหนึ่งในผู้นำแบรนด์น้ำดื่มเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคชาวไทย ติดท็อป 5 และมีประวัติยาวนานมากว่า 40 ปี น้ำดื่ม ”น้ำทิพย์“ เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง จากบรรจุภัณฑ์ขวดแก้วประเภทคืนขวด เริ่มวางจำหน่ายในปี 2521 มาสู่ขวดพลาสติกพีอีทีทรงสี่เหลี่ยมและทรงกลมฉลากสีน้ำเงิน ในปี 2541 และ 2544 ตามลำดับ 

จากนั้น ได้เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์เป็นขวดอีโคครัชในดีไซน์ทันสมัยฉลากสีเขียวอ่อน ลดพลาสติก และบิดได้ ในปี 2555 จนมาสู่การปรับอัตลักษณ์ของแบรนด์ หรือ Brand Identity ที่มีความทันสมัยมากขึ้น 

นอกจากนี้ น้ำทิพย์ยังได้ยกเลิกการใช้แคปซีลก่อนที่จะมีการประกาศจากรัฐบาล เพื่อเป็นการช่วยลดปริมาณขยะพลาสติก ทั้งหมดนี้สอดคล้องกับทิศทางของแบรนด์ส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องของโคคา-โคลา ในครั้งล่าสุด

ทั้งนี้ น้ำดื่ม “น้ำทิพย์” ในบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่เริ่มทยอยวางจำหน่ายทั่วประเทศ โดยบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแล้ว สำหรับในพื้นที่ภาคใต้ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการซึ่งจะพร้อมวางจำหน่ายในเดือนมิ.ย.นี้

ทั้งนี้กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัดในฐานะเจ้าของแบรนด์ รับผิดชอบในกิจกรรมการตลาด และสองบริษัทพันธมิตรผู้ผลิตและจำหน่าย บจ. ไทยน้ำทิพย์ รับผิดชอบ 63 จังหวัด ทั่วประเทศ และบมจ. หาดทิพย์ รับผิดชอบใน 14 จังหวัดภาคใต้

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทยเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มปราศจากแอลกอฮอล์ทั่วประเทศ นอกเหนือจากแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกอย่าง โคคา-โคลา แล้วผลิตภัณฑ์ในพอร์ตโฟลิโอของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ประกอบไปด้วย, โค้ก สูตรไม่มีน้ำตาล, โค้ก ไลท์, โค้ก พลัส คอฟฟี่ แฟนต้า, สไปร์ท, ชเวปส์, เอแอนด์ดับบลิว รูทเบียร์ รวมถึงน้ำส้มมินิทเมด สแปลช, มินิทเมด พัลพิ, มินิทเมด ไวตา คิดส์, มินิทเมด ออเรนจ์ ไฟเบอร์, มินิทเมด ฮันนี่ เลม่อน, น้ำดื่มน้ำทิพย์, อควาเรียส เกรปฟรุ๊ต, อควาเรียส ซิตรัส, น้ำมะพร้าวซิโค่ และฟิวซ์ที