สถานทูตสหรัฐฯชื่นชมทูต‘วีรชัย พลาศรัย’

สถานทูตสหรัฐฯชื่นชมทูต‘วีรชัย พลาศรัย’

สถานทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทยออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อการถึงแก่อนิจกรรมของ นายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงวอชิงตัน

นายปีเตอร์ เฮย์มอนด์ อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐ ระบุในแถลงการณ์ว่า  “ข้าพเจ้ารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่วันนี้ได้ทราบข่าวการถึงแก่อนิจกรรมของเอกอัครราชทูตวีรชัย พลาศรัย ในนามของประชาชนชาวอเมริกัน ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวและมิตรสหายของท่าน และต่อประชาชนชาวไทย”

นายเฮย์มอนด์กล่าวด้วยว่า “เอกอัครราชทูตวีรชัยได้สร้างผลงานมากมายเพื่อความมั่นคงและเฟื่องฟูของความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐและประเทศไทย ตลอดระยะเวลาการทำงานอย่างดีเลิศของท่าน ทุกครั้งข้าพเจ้ารู้สึกประทับใจกับการอุทิศตนของท่าน ความสามารถอันโดดเด่นและความจริงใจของท่าน สหรัฐอเมริกาจะรำลึกถึงคุณูปการที่ท่านได้สร้างไว้เพื่อประเทศและโลกของท่านตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีที่ท่านเป็นนักการทูต อันเป็นคุณูปการที่จะคงอยู่ตลอดไป"

ทั้งนี้ นายวีรชัย ได้เข้ารับตำแหน่งเอกอัครราชทูตไทยประจำสหรัฐฯ เมื่อเดือนมิ.ย.ปี2561 และเป็นผู้จัดงานสำคัญ เช่น งานฉลองมิตรภาพ 200 ปี ระหว่างไทยและสหรัฐฯ ที่ห้องสมุดรัฐสภาอเมริกัน เมื่อเดือนก.ย. ปีที่ผ่านมา