'เมื่อคืน' คำขอโทษที่เซ็กซี่ที่สุด จากซีซันไฟฟ์

'เมื่อคืน' คำขอโทษที่เซ็กซี่ที่สุด จากซีซันไฟฟ์

เคยประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดมาแล้วในการถ่ายทอดมุมมองของคนที่ทำอะไรไม่ทันคิด กลับมาคราวนี้วงSeason Five (ซีซันไฟฟ์) ขอเป็นตัวแทนถ่ายทอดมุมมองนี้อีกครั้ง

ผ่านเพลง “เมื่อคืน”  แต่เพิ่มเซอร์ไพรส์พิเศษด้วยการดึงThe Parkinson (เดอะ พาร์กินสัน)มาร่วมเติมสีสันในพาร์ทดนตรีให้มีความเซ็กซี่

ผสานกับเนื้อร้องที่ “เอก-สุดเขต จึงเจริญ” แต่งขึ้นมาผ่านความคิดที่ว่า.. “กลางคืนเป็นช่วงเวลาที่คนขาดสติมากที่สุด เป็นตอนที่ความสัมพันธ์ของคนสองคนน่าจะเปราะบางที่สุด และทำให้ทะเลาะกันง่ายที่สุด” จึงออกมาเป็นคำขอโทษผ่านเนื้อเพลงที่ชวนจินตนาการ

2_14

บวกกับบรรยากาศในมิวสิควีดีโอที่ได้นางเอกมาแรงอย่าง “คิทตี้-ชิชา อมาตยกุล” ช่วยตอกย้ำให้ความจิ้นในการตีความฟุ้งไปไกลได้มากกว่าแค่ด้านเดียว

3ตัวตนจาก “ซีซันไฟฟ์” “เดอะ พาร์กินสัน” และ “คิทตี้-ชิชา” ที่รวมอยู่ในเพลงเดียว ทำให้ “เมื่อคืน”เป็นเรื่องที่ไม่อาจปล่อยผ่านไปได้ง่ายๆอย่างไร “เอก-สุดเขต” ขอรับหน้าที่แถลง....

“เพลงนี้ชื่อเพลง เมื่อคืน Season Five ฟีทกับ The Parkinson คอนเซ็ปจริงๆเรารู้สึกว่า ถ้าวงสองวงจะมาฟีทเจอริ่งกัน ก็อยากให้เห็นตัวตนของทั้งสองวงมาอยู่ในเพลงนี้ เราฟังเพลง The Parkinson เยอะ เรารู้สึกว่าให้ฟีลเป็นแบบกลางคืนซะส่วนใหญ่ เลยอยากให้เพลงนี้นำเสนอเรื่องราวที่เป็นกลางคืน ส่วนในพาร์ตของ Season Five ก็จะเป็นฟีลแบบคนที่ทำอะไรไม่ค่อยคิด อย่างเพลงแรก ‘พูดไม่คิด’ คือเป็นผู้ชายที่ไม่มีสติแล้วก็ค่อยไปเก็บกวาดเอาทีหลัง เลยเอาความเป็นตัวตนแต่ละวงมาผสมกันครับ จึงเขียนเป็นเรื่องของเมื่อคืน

4_3

            เมื่อคืนนี้อาจจะเกิดอะไรขึ้นกับความสัมพันธ์ แต่ว่าวันนี้เรารู้สึกผิดเลยขอโทษ อยากให้เขากลับมา ซึ่งคนฟังเพลงนี้เผินๆอาจจะจินตนาการไปอีกแบบ จริงๆไม่ใช่นะครับ มันเป็นเรื่องของคนที่ไม่เข้าใจกัน ทะเลาะกันในช่วงกลางคืน ผมรู้สึกว่ากลางคืนเป็นเวลาที่คนขาดสติกว่าปกติ เลยนำเสนอเรื่องราวแบบนี้ให้เป็นเพลงเมื่อคืนบนดนตรีที่มีความเป็นป๊อปและโซล

และอีกหนึ่งความพิเศษของเพลงนี้ นอกจากในพาร์ตของเพลงคือมิวสิควีดีโอที่ได้ ‘คิทตี้-ชิชา’มาถ่ายทอดอารมณ์ กลายมาเป็นความลงตัวที่คูณสองในเรื่องความเซ็กซี่ที่มีในพาร์ตดนตรีและเอ็มวีครับ สามารถติดตามมิวสิควิดีโอเพลง เมื่อคืนได้แล้วนะครับทาง YouTube channel: ME Records หวังว่าเรื่อง ‘เมื่อคืน’จะช่วยให้มุมมองความรักคุณเปลี่ยนไปนะครับ”

3_6