เตือน! คนไทยในนิวซีแลนด์ ให้ระมัดระวังและติดตามข่าวสาร

เตือน! คนไทยในนิวซีแลนด์ ให้ระมัดระวังและติดตามข่าวสาร

กระทรวงการต่างประเทศ ออกประกาศเตือน! คนไทยในนิวซีแลนด์ ให้ระมัดระวังและติดตามข่าวสาร

หลังเกิดเหตุก่อการร้ายกราดยิงที่มัสยิดสองแห่งในเมืองไครสต์เชิร์ช คร่าชีวิตผู้บริสุทธิ์อย่างน้อย 40 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ล่าสุด สถานเอกอัครราขทูต ณ กรุงเวลลิงตัน ได้ออกหนังสือแจ้งเตือนคนไทยให้อยู่ในอาคาร และติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

สถานทูตฯ ณ กรุงเวลลิงตัน ออกประกาศเตือนคนไทยในนิวซีแลนด์ที่พำนักอาศัยอยู่ในนิวซีแลนด์ และนักท่องเที่ยวชาวไทยที่กำลังท่องเที่ยวอยู่ในนิวซีแลนต์ โดยเฉพาะที่เมืองไดรัสท์เชิร์ช และในเขตแคนเทอเบอรี่ โปรดใช้ความระมัดระวังอย่างสูงสุด และติดตามข่าวสารจากทางราชการของนิวซีแลนต์อย่างไกล้ชิด ความว่า

ประกาศสถานเอกอัครราขทูต ณ กรุงเวลลิงตันที่ 3 /2562 เรื่อง เหตุกราดยิงที่มัสยิตเมืองไครัสท์เชิร์ร

ตามที่ไห้เกิดเหตุกราดยิงขึ้นที่มัสยิด A N๐๐r และ Linwood มัสยิด เมืองไครัสท์เชิร์ช ในช่วงบ่ายวันนี้ และทางการนิวซีแลนด์กำลังสืบสวนหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว รวมถึงติดตามจับกุมผู้กระทำความผิด นั้น

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเวลลิงตัน ขอประกาศเตือนให้พี่น้องชาวไทยที่พำนักอาศัยอยู่ในนิวซีแลนด์ และนักท่องเที่ยวชาวไทยที่กำลังท่องเที่ยวอยู่ในนิวซีแลนต์ โดยเฉพาะที่เมืองไดรัสท์เชิร์ร และในเขตแคนเทอเบอรี่ โปรดใช้ความระมัดระวังอย่างสูงสุด และติดตามข่าวสารจากทางราชการของนิวซีแลนต์อย่างไกล้ ชิดรวมทั้งปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการนิวซีแลนด์อย่างเคร่งครัดเนื่องจากในชั้นนี้ทางการนิวชีแลนด์ยังไม่สามารถให้ความมั่นใจได้ว่าจะเกิดเหตุร้ายใดๆ ในสถานที่อื่นๆ ในนิวชีแลนด์อีกหรือไม่

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ จะได้ติดตามพัฒนาการของเรื่องนี้ และแจ้งให้ทราบเพิ่มเติมต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน
ประกาศ ณ วันที่ 15 มีนาคม 2562
(นายดนัย เมนะโพธิ)
เอกอัครรารชทูต

640_dheaheja59d6bbbachj5a