'จักรทิพย์' ส่งตำรวจคุมเข้มเลือกตั้งล่วงหน้า 17 มี.ค.

'จักรทิพย์' ส่งตำรวจคุมเข้มเลือกตั้งล่วงหน้า 17 มี.ค.

"จักรทิพย์" ส่งตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็วคุมเข้มเลือกตั้งล่วงหน้า 17 มี.ค.นี้

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการรักษาความสงบเรียบร้อยการจัดเลือกตั้งล่วงหน้าทั่วประเทศวันอาทิตย์ที่ 17 มี.ค.นี้ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบหมายให้พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ในฐานะผอ.ศลต.ตร. ดูแลสั่งการหน่วยงานในสังกัดให้ปฎิบัติภารกิจให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมทั้งประสานงานใกล้ชิดกับ กกต. จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ณ เขตเลือกตั้งล่วงหน้าทั่วประเทศ

"ตำรวจได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วในการปฏิบัติในแต่ละจุด กำหนดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนหาข่าว เกี่ยวกับการกระทำความผิดในการเลือกตั้ง ตามคำสั่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง กรรมการเลือกตั้ง หรือเลขาธิการคณะกรรมการเลือกตั้ง พร้อมทั้งเผชิญเหตุหรือระงับเหตุการณ์กระทำผิดในระหว่าง , ก่อน , หลัง ที่จะมีการเลือกตั้ง ให้ดำเนินการด้วยความเรียบร้อย สุจริต และเที่ยงธรรม รวมทั้ง เฝ้าฟัง การกระทำใดๆที่อาจเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และ การใช้สื่อโซลเชียลมิเดีย ที่อาจเข้าข่ายความผิดว่าด้วยการหาเสียง ฯ , การนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ , สร้างความเกลียดชัง , ดูหมิ่นฝั่งตรงข้าม หรือไม่"

รอง โฆษก ตร. กล่าวว่า ผบ.ตร.ได้มีข้อสั่งการไปยังทุกหน่วยให้บังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งโดยเคร่งครัด พร้อมทั้งระดมกวาดล้างอาชญากรรม อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด กฎหมายที่เกี่ยวกับการเข้าเมือง ให้ติดตามเรื่องการคมนาคมในพื้นที่ที่อาจมีผลกระทบกับการเลือกตั้ง พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ปฏิบัติตนด้วยความเป็นกลางทางการเมืองทั้งในระหว่างปฏิบัติหน้าที่และส่วนบุคคล ให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบกำชับดูแลการปฏิบัติอย่างใกล้ชิดอย่าให้เกิดข้อบกพร่องได้ ในส่วนของการร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยบุคคล ให้ถือปฏิบัติตามระเบียบ ตร. ทุกกรณี

"ขอความร่วมมือประชาสัมพันธ์ เรื่องการห้ามจำหน่ายจ่ายแจกสุราตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 16 มี.ค.2562 ถึง 18.00 น. ของวันที่ 17 มี.ค. 2562 ด้วย"