ONE Championship จับมือ Pancrase ร่วมพัฒนาศิลปะป้องกันตัว

ONE Championship จับมือ Pancrase ร่วมพัฒนาศิลปะป้องกันตัว

สะเทือนแดนปลาดิบ! ONE Championship จับมือ Pancrase ร่วมเป็นพันธมิตรพัฒนาศิลปะป้องกันตัว

ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ประกาศร่วมเป็นพันธมิตรกับ Pancrase (แพนเครส) องค์กรศิลปะป้องกันตัวชื่อดังของญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ หลังจากเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เพิ่งทำสัญญาคล้ายกันนี้กับ Shooto (ชูโตะ) มาแล้ว ซึ่งการร่วมมือกันครั้งนี้ ONE Championship จะเปิดโอกาสให้นักกีฬาของ Pancrase ได้โชว์ฝีมือและพัฒนาทักษะไปพร้อมๆกันบนสังเวียนที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก

คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานใหญ่ของ ONE Championship กล่าวว่า "หลังจากได้เป็นพันธมิตรกับ Shooto ล่าสุด ONE Championship รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เสนอโอกาสเดียวกันนี้ต่อนักกีฬาของ Pancrase และ เหล่าแชมป์โลก เพื่อการได้แสดงฝีมือบนเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการศิลปะป้องกันตัว ทางเรามุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการพัฒนาระบบศิลปะการป้องกันตัวของญี่ปุ่น ตั้งแต่ระดับสมัครเล่นจนถึงระดับอาชีพ การร่วมมือของเรากับ Pancrase นี้ ถือเป็นอีกครั้งที่องค์กรชั้นนำของโลกได้ช่วยกันเพื่อสรรค์สร้างยุคใหม่แห่งวงการศิลปะการป้องกันตัวในประเทศญี่ปุ่น"

ด้าน มาซาคาซู ซากาอิ ประธานใหญ่ของ Pancrase กล่าวว่า "Pancrase รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ ONE Championship พวกเขาจะช่วยยกระดับโปรไฟล์ของนักกีฬาเรา รวมถึงมอบโอกาสในการพัฒนาครั้งยิ่งใหญ่ขึ้นสู่เวทีระดับโลก เราเชื่อมั่นว่าการร่วมมือครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ระยะยาวกับ ONE Championship และเราหวังว่าจะสร้างอนาคตของศิลปะการป้องกันตัวทั้งในและนอกประเทศญี่ปุ่นด้วยกันต่อไปในอนาคต"

สำหรับเงื่อนไขของการเป็นพันธมิตรครั้งนี้คือ บรรดาแชมป์โลกของ Pancrase จะได้รับโอกาสลงแข่งขันในองค์กรศิลปะป้องกันตัวที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง ONE Championship ส่วนนักกีฬาจากทัวร์นาเมนต์ Pancrase's Neo-Blood ก็จะได้โอกาสแข่งในรายการ ONE Championship's ONE Warrior Series นอกจากนี้ นักกีฬาระดับสมัครเล่นของ Pancrase ที่ผ่านการคัดเลือก จะได้โอกาสฝึกซ้อมเพิ่มพูนทักษะกับค่าย Evolve MMA ในสิงคโปร์เป็นเวลาหนึ่งปีเต็มเลยทีเดียว

ที่ผ่านมามีนักกีฬาชาวญี่ปุ่นจากเวที Pancrase หลายคนเข้าสู่สังเวียน ONE Championship รวมไปถึง ยูยะ วากามัตสึ แชมป์ Pancrase รุ่นฟลายเวต ที่เตรียมเผชิญหน้ากับอดีตแชมป์โลก 12 สมัยของรุ่นนี้อย่าง เดเมทริอุส จอห์นสัน ในทัวร์นาเมนต์ ONE Flyweight World Grand Prix ภายใต้ศึก ONE: A NEW ERA วันที่ 31 มีนาคมนี้ ณ เรียวโงกุ โกกุงิกัง กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีจอมบู๊ดีกรีแชมป์ Pancrase อีกหลายคนที่จะได้ร่วมโชว์ฝีมือ ยกตัวอย่างเช่น ไดอิชิ อาเบะ อดีตแชมป์ Pancrase รุ่นเวลเตอร์เวต และ คาซูกิ โทกุโดเมะ อดีตแชมป์ Pancrase รุ่นไลต์เวต

ด้าน Evolve MMA ถือเป็นศูนย์ฝึกอบรมศิลปะการป้องกันตัวอันดับหนึ่งของเอเชียที่มีทีมผู้สอนระดับโลกคอยดูแล พร้อมสมาชิกที่มีดีกรีแชมป์โลกมากที่สุดจากทุกสาขาวิชาแห่งศาสตร์ป้องกันตัว ไม่ว่าจะเป็น มวยไทย, บราซิเลียน ยูยิตสู, MMA และ มวยสากล เป็นต้น

สำหรับ Pancrase เป็นองค์กรศิลปะการป้องกันตัวแบบผสมผสาน ก่อตั้งขึ้นในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 1993 โดย มาซาคัตสึ ฟูนากิ และ มิโนรุ ซูซูกิ สองนักมวยปล้ำอาชีพชื่อดัง ชื่อองค์กรอิงมาจากศัพท์เดิมคือ Pankration ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของกีฬาประเภทต่อสู้ในกีฬาโอลิมปิกยุคแรก รายการ Pancrase ผสานศิลปะการป้องกันตัวหลากหลายรูปแบบเข้าด้วยกัน เช่น มวยปล้ำ, ยูโด, มวย, ซัมโบ้, คาราเต้, เคนโป, ยูยิตสู และ มวยไทย ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน Pancrase ได้สร้างนักกีฬาระดับท็อปขึ้นประดับวงการมาแล้วมากมาย ยกตัวอย่างเช่น ยูกิ คอนโดะ, บาส รุตเท่น, จอช บาร์เน็ตต์, เคน แชมร็อก และ แฟร้งค์ แชมร็อก ทำให้ Pancrase กลายเป็นหนึ่งในองค์กรศิลปะการป้องกันตัวที่ได้รับความนิยมและถูกยอมรับมากทั้งในและนอกประเทศญี่ปุ่น

สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship