หุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ

หุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ

บล.กรุงศรี มองตลาดหุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหวผันผวนในกรอบ 1,630-1,645 จุด มีทั้งปัจจัยบวกและลบ หลังรัฐสภาอังกฤษมีมติเรียกร้องให้ EU ขยายเวลาการแยกตัว (BREXIT) ออกไปอีก 3 เดือน และความกังวลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนกลับมาอีกครั้งกดดัน

บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี ระบุว่า วานนี้ (14 มี.ค.) SET Index อ่อนตัวลง -3.79 จุด (-0.23%) ปิดที่ 1,636 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.8 หมื่นล้านบาท โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้แรงหนุนจาก FSTE rebalance ปรับเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทยขึ้นเป็น 1.87% รวมถึงรัฐสภาอังกฤษมีมติไม่เห็นชอบต่อการ Brexit แบบ No deal แต่ดัชนีถูกแรงขายทำกำไรระยะสั้นกดดันหลังจากดีดตัวขึ้นแรงเมื่อวันก่อนส่งผลให้ดัชนีอ่อนตัวลง ส่วนนักลงทุนต่างชาติเป็นขายสุทธิ 1,963 ล้านบาท และ Net Short TFEX 20,451 สัญญา แต่ซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 760 ล้านบาท

สำหรับ แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ ( 15 มี.ค.) มีมุมมองเป็นกลางคาดดัชนีแกว่งตัว 1,630 -1,645 จุด โดยภาวะตลาดได้ประเด็นบวกจากรัฐสภาอังกฤษมีมติเรียกร้องให้ EU ขยายเวลาการแยกตัว (BREXIT) ออกไปอีก 3 เดือนจนถึงวันที่ 30 มิ.ย. รวมถึง FTSE rebalance เพิ่มน้ำหนักหุ้นไทยขึ้นจาก 1.83% เป็น 1.87% (มีผลเย็นนี้ 15 มี.ค.)

อย่างไรก็ตามแรงกดดันจากความกังวลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนกลับมาอีกครั้ง หลังมีข่าวว่าจีนและสหรัฐเตรียมเลื่อนการประชุมสุดยอดระหว่างปธน. ทรัมป์กับปธน. สีจิ้นผิงออกไปเป็นเดือนหน้า ประกอบกับ Fund Flow ต่างชาติวานนี้พลิกเป็น Net Sell และ Short TFEX จำนวนมากจะกดดันต่อภาวะการลงทุนให้ผันผวนสูง

กลยุทธ์การลงทุน กลุ่มโรงกลั่น (TOP, PTTGC, SPRC) คาดงบ 1Q19 เป็นบวกจากค่าการกลั่นฟื้นตัวขึ้นและ Stock gain กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์เม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และจำนวนนักท่องเที่ยวจีนขยายตัวขึ้น