แพร่คลิปฉาวบีบเคป๊อปพ้นวงการ

แพร่คลิปฉาวบีบเคป๊อปพ้นวงการ

“ยง ฮุน ฮยอง” นักร้องดังเกาหลีใต้ลาวงการเป็นรายที่ 3 หลังยอมรับว่าดูคลิปแอบถ่ายที่ได้จากเพื่อนร่วมวงการ นักเคลื่อนไหวชี้แม้แต่เคป็อปก็ไม่เว้น

บริษัทอะราวด์อัส เอนเตอร์เทนเมนท์ แถลงวานนี้ (14 มี.ค.) ว่า ยง ฮุน ฮยอง วัย 29 ปี สมาชิกวงบอยแบนด์ “ไฮไลท์” ยอมรับว่า ชมคลิปผิดกฎหมายที่ได้จากเพื่อนศิลปิน และคุยบทสนทนาไม่เหมาะสมกับจอง จุน ยอง เพื่อนร่วมวงการอีกรายจึงต้องพ้นจากการเป็นสมาชิกวงไฮไลท์

ยง ถือเป็นนักร้องเคป๊อปคนที่ 3 ที่ต้องออกจากวงการในสัปดาห์นี้ ตามรอยซึงรีจากวงบิ๊กแบง และจอง จุน ยอง ที่เข้าให้ปากคำกับตำรวจเมื่อวานนี้ หลังจากสารภาพว่า เขาถ่ายคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาว แล้วส่งไปให้ผู้ชายคนอื่นๆ รวมทั้งซึงรีดูโดยที่ผู้หญิงไม่ได้ยินยอม

ก่อนหน้านี้ ยง ซึ่งรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์และนักแสดงด้วย เคยปฏิเสธว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับคลิปฉาวสะเทือนวงการ แต่สุดท้ายก็ต้องโพสต์ขอโทษบนอินสตาแกรม

ขณะนี้คลิปแอบถ่ายกำลังแพร่ระบาดในเกาหลีใต้ เหยื่อส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงทั้งที่แอบถ่ายในโรงเรียน ห้องน้ำ และสำนักงาน หรือถูกผู้ชายถ่ายทำไว้ขณะมีเพศสัมพันธ์โดยผู้หญิงไม่อนุญาต

นางสาวฮันซอล นักเคลื่อนไหวจากกลุ่มเฟลมมิงเฟมินิสต์แอคชัน กล่าวว่า พวกผู้ชายนิยมดูคลิปพวกนี้มานานแล้ว แล้วนำมาแบ่งปันกันเพื่อความสนุกสนาน ทั้งยังช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ให้สนิทแนบแน่นเหมือนพี่น้อง

ในทัศนะของนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิชาวเกาหลีใต้ เรื่องฉาวล่าสุดไม่ได้เหนือความคาดหมาย ปีที่แล้วผู้หญิงหลายพันคนเดินขบวนประท้วงในกรุงโซลต่างกรรมต่างวาระ ต่อต้านคลิปแอบถ่าย ส่วนหนึี่งของขบวนการ#MeToo

นางสาวแบบ็อกจู นักสิทธิสตรีกล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับเหล่านักร้องดังชี้ให้เห็นว่า แม้แต่เคป๊อปก็ไม่ได้รับการยกเว้นหากตัวจริงพวกเขาเอาเปรียบผู้หญิง