บีโอเอคาดโบอิงแก้ไขซอฟท์แวร์737แม็กซ์นาน 6 เดือน

บีโอเอคาดโบอิงแก้ไขซอฟท์แวร์737แม็กซ์นาน 6 เดือน

แบงก์ ออฟ อเมริกา (บีโอเอ)ออกรายงานว่า การที่บริษัทโบอิงทำการแก้ไขซอฟท์แวร์ของเครื่องบินตระกูล 737 แม็กซ์ หลังเกิดอุบัติเหตุตกลงเมื่อไม่นานมานี้ อาจต้องใช้เวลานาน 3-6 เดือน

โบอิง เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า บริษัทจะเปลี่ยนแปลงซอฟท์แวร์ และปรับปรุงคู่มือการบิน รวมทั้งจัดการฝึกอบรมสำหรับเครื่องบินดังกล่าว แต่แบงก์ ออฟ อเมริกายังคงให้อันดับความน่าลงทุนของหุ้นโบอิงที่ระดับ “buy” และคงราคาเป้าหมายที่ระดับ 480 ดอลลาร์ เนื่องจากทางธนาคารเชื่อว่าการสืบสวนกรณีเครื่องบินตกจะใช้เวลาที่จำกัด ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญกำลังกู้ข้อมูลในกล่องดำ

เครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ 8 ของสายการบินเอธิโอเปีย แอร์ไลน์ เที่ยวบินอีที 302 เดินทางออกจากสนามบินนานาชาติแอดดิส อะบาบา เมื่อเวลา 08.38 น.ของวันอาทิตย์(10มี.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อมุ่งหน้าสู่กรุงไนโรบี เมืองหลวงของประเทศเคนยา แต่เครื่องบินตกหลังจากขึ้นบินได้เพียง 6 นาที จนทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 157 ราย

อุบัติเหตุดังกล่าวนับเป็นโศกนาฎกรรมร้ายแรงครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ 8 หลังจากที่เครื่องบินรุ่นดังกล่าวของสายการบินไลอ้อนแอร์ เกิดอุบัติเหตุตกลงนอกชายฝั่งอินโดนีเซียในเดือนต.ค.ปีที่แล้ว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวม 189 ราย