นายกฯ ห่วงความปลอดภัยปชช.ในพื้นที่เสี่ยงพายุฤดูร้อน สั่งทุกหน่วยเตรียมพร้อมรับมือ

นายกฯ ห่วงความปลอดภัยปชช.ในพื้นที่เสี่ยงพายุฤดูร้อน สั่งทุกหน่วยเตรียมพร้อมรับมือ

นายกฯ ห่วงความปลอดภัยประชาชนในพื้นที่เสี่ยงพายุฤดูร้อนในช่วงวันที่ 14-19 มี.ค.62 สั่งทุกหน่วยเตรียมพร้อมรับมือป้องกัน-ช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

เมื่อวันที่ 14 มี.ค.62 พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ห่วงใยสวัสดิภาพและความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนหลังได้รับรายงานว่า ในช่วงวันที่ 14-19 มี.ค.62 จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นบริเวณประเทศไทยตอนบน โดยเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง กทม.และปริมณฑล จะได้รับผลกระทบในวันถัดไป

“นายกฯ แนะให้พี่น้องประชาชนระมัดระวังอันตรายจากพายุ โดยปฏิบัติตามคำแนะนำของทางราชการ เช่น หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างหรือป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมป้องกันความเสียหายต่อพืชผลทางการเกษตรกรไว้ด้วย พร้อมทั้งติดตามข้อมูลข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด”

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการดูแลประชาชน เช่น กระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเหล่าทัพ ให้เฝ้าระวังสถานการณ์และแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงอย่างต่อเนื่อง และเตรียมพร้อมปฏิบัติการตามแผนเผชิญเหตุด้านสาธารณภัย ตั้งแต่การป้องกันและช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้ทันท่วงที