'สมศักดิ์' แนะสปีดโค้งสุดท้าย ทะยานเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล

'สมศักดิ์' แนะสปีดโค้งสุดท้าย ทะยานเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล

“สมศักดิ์” เร่งพปชร.ฮึกเหิม แนะสปีดโค้งสุดท้าย ทะยานเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล

เมื่อวันที่ 14 มี.ค.62 ที่จ.สุโขทัย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ว่า ถ้าหากว่าพรรคพลังประชารัฐไม่เร่งสปีดขึ้น โพลต่างๆอาจมองว่าพรรคประชาธิปัตย์อาจมาแรง และพรรคประชาธิปัตย์มองว่าตัวเขาเองอาจอยู่ที่ 1 หรือ 2 แต่หากพรรคพลังประชารัฐเดินหน้าอย่างจริงจังจริงใจตั้งแต่แรกเราต้องอยู่ที่ 1-2 อาจทำให้พรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ผิดหวัง การเลือกนายกฯในระบบรัฐสภา อาจจะต้องมี 2 ขั้ว แต่วันนี้มีความพยายามให้เป็น 3 ขั้ว อาจเป็นวาทะกรรมหรือความตั้งใจ หวังว่าพี่น้องประชาชนจะเข้าใจ

ตนเชื่อว่าหากพรรคพลังประชารัฐได้150 ส.ส.จะจัดตั้งรัฐบาลได้ ถ้ามีความทะเยอะทะยานทำงานร่วมกันตั้งแต่แรกได้อยู่แล้ว แต่หากเราขาดความทะเยอะทะยานเมื่อไร เราอาจตกลงไปเป็นอันดับ 3 และอาจทำให้คนที่ออกมาพูดว่าไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นากรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. แคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐมีสิทธิเป็นนายกฯได้

เมื่อถามถึงกรณีที่นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย ถูกจับดำเนินคดี นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เชื่อว่าคงเป็นไปตามกฎหมาย ใครทำอะไรไว้สักวันหนึ่งความจริงต้องปรากฏขึ้นมา การดำเนินคดีต้องมีมูล ดังนั้นเราต้องทำให้ตัวเองบริสุทธิ์ถ้าไม่บริสุทธิ์ก็จะโดนขุดลึกในช่วงโค้งสุดท้าย ในรายละเอียดตนไม่ทราบเป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ต้องไปดำเนินการ