'เอธิโอเปีย แอร์ไลน์' ส่งกล่องดำให้ฝรั่งเศสวิเคราะห์

'เอธิโอเปีย แอร์ไลน์' ส่งกล่องดำให้ฝรั่งเศสวิเคราะห์

ด้านเอฟเอเอระบุว่าการอัพเดทซอฟต์แวร์สำหรับเครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์อาจต้องใช้เวลาหลายเดือนกว่าจะเสร็จสมบูรณ์

โฆษกสายการบินเอธิโอเปีย แอร์ไลน์ เปิดเผยว่า ได้ส่งกล่องดำของเครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ 8 ไปวิเคราะห์ที่ประเทศฝรั่งเศส หลังจากขอความช่วยเหลือไปที่ประเทศเยอรมนีและได้รับการปฏิเสธ โดยบอกว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ทางเทคนิคที่จะวิเคราะห์เครื่องบันทึกข้อมูลและเสียง หรือกล่องดำอันนี้

ล่าสุด สำนักงานการบินของฝรั่งเศส เผยว่า ได้รับกล่องดำดังกล่าวแล้ว

ด้านสำนักงานการบินพลเรือนสหรัฐ (เอฟเอเอ) คาดการณ์ว่า การอัพเดทซอฟต์แวร์สำหรับเครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์อาจต้องใช้เวลาหลายเดือนกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ ขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่าการสั่งห้ามให้เครื่องบินรุ่นดังกล่าวขึ้นบินนั้น จะดำเนินไปอีกยาวนานเพียงใด

ทั้งนี้ เครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ 8 ของสายการบินเอธิโอเปีย แอร์ไลน์ เที่ยวบินอีที 302 ได้เดินทางออกจากสนามบินนานาชาติแอดดิสอาบาบา เมื่อเวลา 08.38 น.ของวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น เพื่อมุ่งหน้าสู่กรุงไนโรบี เมืองหลวงของประเทศเคนยา แต่เครื่องบินตกหลังจากขึ้นบินได้เพียง 6 นาที จนทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 157 ราย

อุบัติเหตุครั้งนี้ ถือเป็นโศกนาฎกรรมร้ายแรงครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ 8 ซึ่งเป็นเครื่องบินรุ่นที่ขายดีที่สุดของโบอิง หลังจากที่เครื่องบินรุ่นดังกล่าวของสายการบินไลอ้อนแอร์ เกิดอุบัติเหตุตกลงนอกชายฝั่งอินโดนีเซียในเดือนต.ค.ปีที่แล้ว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวม 189 ราย