มุมมองเป็นบวกต่อ

มุมมองเป็นบวกต่อ

เลือกลงทุนหุ้นรายตัว โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวดีสุดในภูมิภาค โดยปรับขึ้นแรงกว่า 10 จุด ในช่วงภาคบ่าย และปิดยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น EMA10/25 วัน กลุ่มขนส่ง (AOT) เกษตรฯ (CPF) ไฟแนนซ์ (MTC) นำขึ้น ขณะที่กลุ่มปิโตรฯ (IVL) ยังคงร่วงลงต่อเนื่อง

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

เรากลับมามีมุมมองเป็นบวกต่อทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ และคาดดัชนีฯจะปรับขึ้นทดสอบแนวต้าน 1643/1652 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1634/1623 จุด คาดว่าต่างชาติจะเริ่มกลับมาซื้อสะสมต่อเนื่อง รับประเด็น FTSE เพิ่มน้ำหนักตลาดหุ้นไทยเป็น 1.87% จาก 1.83% (มีผลวันศุกร์)

ไฮไลท์วันนี้ จับตา 1) ประเด็น Brexit คาดความเสี่ยงต่อสินทรัพย์เสี่ยงปรับลดลง หากสภาอังกฤษผ่านมติให้เลื่อนวันออกจากอียูไปจากเดิม 29 มี.ค. 2) รายงานยอดค้าปลีกและผลผลิตภาคอุตฯ ของจีน (จะเป็นผลลบต่อหุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ หากออกมาแย่กว่าคาด)

ประเด็นสำคัญวันนี้

ไทย: SET ปิดที่ระดับใกล้สูงสุดของวันที่ 1639.67 จุด +12.08 จุด+0.74% วอลุ่ม 4.54 หมื่นลบ. นักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิครั้งแรกรอบ 12 วันทำการ +290.25 ลบ. (Positive Momentum)

อังกฤษ: สภาอังกฤษเตรียมโหวตการเลื่อนเส้นตายการออกจากอียู 29 มี.ค. ออกไปในวันนี้ หลังจากวานนี้ มีมติ 312 ต่อ 278เสียงไม่รับ Brexit แบบ No Deal (+สินทรัพย์เสี่ยง น้ำมัน ทองคำ)

สหรัฐฯ: ผู้แทนการค้าสหรัฐฯ แถลงว่าจะไม่ตัดทิ้งทางเลือกในการปรับขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีน เพื่อรับประกันว่าจีนจะทำตามข้อตกลงที่อาจจะมีข้อสรุปภายในไม่กี่สัปดาห์นี้

สหรัฐฯ: คณะกรรมาธิการวุฒิสภามีแผนจะเปิดไต่สวนกรณีเครื่องบินโบอิ้ง 737 Max 8 หลังสมาชิกสภาสหรัฐฯ จำนวนมากเรียกร้องให้ FAA สั่งห้ามบินจนกว่าจะมั่นใจในความปลอดภัย

กลยุทธ์

       เลือกลงทุนหุ้นรายตัว โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

       *หุ้นโมเมนตัมบวก แนะนำ AOT CPF NER STA MTC BEC BCPG PLANB

       *หุ้นมีประเด็นบวกรออยู่ MINT, MAKRO GULF BEM DIF HMPRO EA รับข่าว FTSE เพิ่มหุ้นเข้า Large Cap Index และ MTC GPSC สำหรับ Small Cap Index

       Derivatives: สะสม Long GOH19 เมื่อย่อตัว เป้าทำกำไร 1320 และ Stop order 1290 (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)