มั่นใจ 'ชทพ.' ปักธงสุพรรณบุรี แม้คู่แข่งได้เปรียบ-เจาะพื้นที่

มั่นใจ 'ชทพ.' ปักธงสุพรรณบุรี แม้คู่แข่งได้เปรียบ-เจาะพื้นที่

"กัญจนา" มั่นใจ "ชทพ." ปักธงสุพรรณบุรีได้แน่ แม้ "คู่แข่ง" ได้เปรียบ พรรคอื่นเริ่มเจาะพื้นที่

ที่อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา นำโดย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค, นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค และ ผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี เขต3, นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะทำงานด้านนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค ลงพื้นที่หาเสียงเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.สุพรรณบุรี เพื่อช่วยนายเสมอกัน เที่ยงธรรม ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ ของพรรคหาเสียงเลือกตั้ง ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองด่านช้าง และพื้นที่โดยรอบตัวเมือง

โดยบรรยากาศการลงพื้นที่ดังกล่าวมีกลุ่มผู้สูงอายุในพื้นที่ กว่า 30 คน ร่วมเดินรณรงค์หาเสียงและเชิญชวนให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิในวันที่ 24 มีนาคม ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ให้การตอบรับแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ น.ส.กัญจนา ให้สัมภาษณ์โดยมั่นใจว่าพื้นที่เขต 4 จ.สุพรรณบุรี ซึ่งพรรคส่งนายเสมอกันลงชิงเก้าอี้ส.ส. จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน แม้ในพื้นที่ดังกล่าวผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคการเมืองใหญ่จะมีความได้เปรียบในพื้นที่ก็ตาม ขณะที่การแข่งขันเลือกตั้งที่นายเสมอกัน ไม่มีตัวช่วย คือ นายจองชัย เที่ยงธรรม บิดา ซึ่งย้ายสังกัดและลงชิงเก้าอี้ส.ส.ในพื้นที่เขต 3 จ.สุพรรณบุรี แต่เชื่อว่าด้วยความต่อเนื่องในการทำงานของพรรคชาติไทยพัฒนา และพัฒนาพื้นที่ให้เจริญจะเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้คนพื้นที่ด่านช้างยังไว้วางใจคนของพรรคให้ทำงานสานต่อ อย่างไรก็ตามการแข่งขันเลือกตั้งในพื้นที่ของพรรคจะไม่ประมาท​

น.ส.กัญจนา ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคการเมืองหลายพรรคลงพื้นที่ จ.สุพรรณบุรีและได้รับการตอบรับค่อนข้างดี ว่า เป็นปกติทางการเมืองที่หลายพรรคการเมืองต้องลงพื้นที่หาเสียง โดยแกนนำของพรรคชาติไทยพัฒนาได้ลงพื้นที่ในหลายจังหวัดเช่นกัน ทั้งนี้ใน พื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ช่วงโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง ตนเตรียมให้แกนนำพรรคแบบเต็มทีม ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.​โดยวันที่ 19 มีนาคม จะลงพื้นที่เขต 2 และ วันที่ 22 มีนาคม จะลงพื้นที่เขต1

ทางด้านนายวราวุธ กล่าวด้วยว่าในการเลือกตั้งปี 2562 พรรคชาติไทยพัฒนางดปราศรัยใหญ่ปิดท้ายโครงการหาเสียง ที่ องค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม ตามธรรมเนียมปฏิบัติของพรรค​ เนื่องจากสถานที่ทางศาสนา ถูกห้ามใช้เพื่อกิจกรรมทางการเมือง และพรรคจะไม่หาสถานที่อื่นเพื่อจัดปราศรัยปิดท้าย เนื่องจากมองว่าตามธรรมเนียมปฏิบัติตั้งแต่ที่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคยังมีชีวิต ใช้สถานที่องค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม โดยตลอด ดังนั้นในโค้งสุดท้ายของการหาเสียง พรรคจึงเปลี่ยนเป็นการเดินรณรงค์หาเสียงที่พื้นที่อ.เมือง จ.สุพรรณบุรีแทน