โว 'ชทพ.' กวาด ส.ส. 25-30คน สวนโพลเป็นพรรคต่ำสิบ

โว 'ชทพ.' กวาด ส.ส. 25-30คน สวนโพลเป็นพรรคต่ำสิบ

"ประภัตร" โว "ชาติไทยพัฒนา" กวาด ส.ส. 25-30 คน เข้าสภาแน่ สวนโพลที่ให้พรรคต่ำ 10 ที่นั่ง

นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา และ ผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 3 พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการประเมินจำนวน ส.ส.ของพรรค ว่า จะได้ส.ส.เข้าสภา ประมาณ 25 - 30 ที่นั่ง แบ่งเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 1-20 ที่นั่งและ ส.ส.เขต ประมาณ 10 เขต ซึ่งเป็นตัวเลขส.ส.ที่สวนทางกับผลการสำรวจจำนวน ส.ส.ของหลายสำนักโพลล์ที่ออกมา โดยเหตุผลสำคัญที่พรรคชาติไทยพัฒนา เพราะเป็นพรรคเก่าแก่ มีผลงานต่อเนื่อง ตั้งแต่สมัยที่นายบรรหาร ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยผู้ล่วงลับ ดำรงตำแหน่งเป็นนายกฯ เมื่อลงพื้นที่หาเสียงทำให้ประชาชนให้ความมั่นใจและเป็นที่รู้จักของประชาชน เมื่อเปรียบเทียบกับพรรคการเมืองปัจจุบัน ถือว่าพรรคชาติไทยพัฒนามีความได้เปรียบ ขณะที่การส่งผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 315 เขต ผ่านการคัดสรรและเป็นผู้ที่ทำงานในพื้นที่ เพราะเคยดำรงตำแหน่งเป็นนักการเมืองท้องถิ่น

"โพลล์ที่สำรวจ เขาสอบถามคนเพียง 20 - 50 คน ไม่ใช่ถามผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ดังนั้นไม่ต้องตกใจที่ผลสำรวจจำนวน ส.ส.ของพรรคจะได้มากกว่าผลสำรวจที่ออกมา อย่างไรก็ตามในพื้นที่ของจ.สุพรรณบุรี ที่ถูกจับตา โดยเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 3 ว่าคนบ้านเดียวกันจะสู้กันเองนั้น ผมยืนยันว่าไม่มีปัญหาและไม่มีภาพของความขัดแย้ง การเมืองต้องแข่งขันและหาเสียงในพื้นที่" นายประภัตร กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฐานะผู้ที่พรรคพลังประชารัฐเสนอให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ หลังเลือกตั้ง ลงพื้นที่ฐานะผู้นำประเทศแต่แฝงการหาเสียงให้พรรคพลังประชารัฐ นายประภัตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ลงพื้นที่ แสดงว่าได้เข้าสู่ความเป็นนักการเมืองเต็มตัว ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าสร้างความได้เปรียบให้พรรคพลังประชารัฐ นั้นตนเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ประชาชนพิจารณาได้ว่าใครสร้างความได้เปรียบหรือไม่ ขณะที่พรรคการเมืองต่างๆ ควรช่วยรณรงค์การเลือกตั้ง เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนไปใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้ง ในวันที่ 24 มีนาคม

ขณะที่นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี เขต4 พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวยอมรับต่อความเป็นรองของการแข่งขันเลือกตั้งในพื้นที่ เนื่องจากมีตัวหารคะแนนในฐานคะแนนเสียงเดียวกัน ขณะที่คู่แข่ง อย่างพรรคเพื่อไทยพบว่าไม่มีพรรคไหนแย่งคะแนนเสียงที่มีอยู่เดิม อย่างไรก็ตามตนยืนยันสู้เต็มที่ แม้ไม่มีนายจองชัย เที่ยงธรรม บิดา ซึ่งลงสมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี เขต3 พรรคภูมิใจไทย ช่วยหาเสียงในพื้นที่ อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาช่วงแข่งขันเลือกตั้งตนไม่เคยหารือหรือพูดคุยกับนายจองชัยถึงการขอความช่วยเหลือด้านการหาเสียงหรือการเมืองในพื้นที่