ศาลสั่งประหารชีวิต 'ร.อ.ศุภชัย' คดีฆ่า 'ผอ.อ้อย'

ศาลสั่งประหารชีวิต 'ร.อ.ศุภชัย' คดีฆ่า 'ผอ.อ้อย'

ศาลจังหวัดกันทรลักษ์ พิพากษาประหารชีวิต "ผู้กองเหน่ง" ร.อ.ศุภชัย คดีฆ่า "ผอ.อ้อย" อำพลางศพทิ้งกลางป่า

ผู้สื่อข่าวรายงาน ศาลจังหวัดกันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พิพากษาให้ประหารชีวิต ร.อ.ศุภชัย ภาโส หรือ ผู้กองเหน่ง จำเลยคดีฆ่า น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน หรือ ผอ.อ้อย อดีต ผอ.กองการศึกษา อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

สืบเนื่องจากการหายตัวไปอย่างปริศนาของ น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน อายุ 37 ปี หรือ ผอ.อ้อย ผู้อำนวยการกองการศึกษา อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค.60 ครอบครัวเข้าแจ้งความที่ สภ.กันทรลักษ์ จนพบเบาะแสว่าก่อนหายตัวไปประมาณ1สัปดาห์ ผอ.อ้อย ได้ชวนเพื่อนให้พาไปทวงหนี้กับทหารนายหนึ่ง เป็นจำนวน 500,000 บาท

จากการตรวจสอบทราบชื่อ ร.อ.ศุภชัย ภาโส หรือ ผู้กองเหน่ง โดยมีหลักฐานการยืมเงินเป็นบัตรเอทีเอ็มและสเตจเม้นท์ โดยอ้างว่าถ้าผู้กองเหน่งไม่คืนเงิน ผอ.อ้อยขู่ฟ้องผู้บังคับบัญชาให้ทราบเรื่อง จากข้อมูลการสอบสวนพยานชี้ชัดว่า นายทหารรายนี้เป็นผู้ทำร้าย ผอ.อ้อย โดยมีสาเหตุมาจากไปทวงเงินถึงในค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ก่อนที่จะหายตัวไป พร้อมรถยนต์ และทรัพย์สิน เงิน ทอง จนมาสู่การจับกุมนายทหาร และฝากขังที่เรือนจำจังหวัดกันทรลักษ์ ก่อนที่จะนัดหมายมารับฟังคำพิพากษา

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 62 ที่ ศาลจังหวัดกันทรลักษ์ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายบุญเลิศ นางแหลม อุ่นอ่อน บิดา - มารดา ของ น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน ผอ.กองการศึกษาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนตำบลชำ อำเภอกันทรลักษ์ พร้อมด้วยบรรดาญาติๆ ได้เดินทางมาเพื่อเข้าร่วมรับฟังการอ่านคำพิพากษาของศาล ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.81/2561 อัยการศาลจังหวัดกันทรลักษ์ โจทก์

โดยมี จำเลย ประกอบด้วย ร้อยเอกศุภชัย ภาโส จำเลยบุคคลที่1 พร้อมด้วย นางสุชาวดี ปทุมอินทร์ จำเลยที่ 2 นายวิฑูรย์ ท้าวแก้ว จำเลยที่3และ นางสาวประกรรษวัต คณะพันธ์ จำเลยที่ 4 ในฐานความผิดต่อชีวิต ความผิดต่อเสรีภาพ ความผิดต่อเจ้าพนักงานในการยุติธรรม ความผิดเกี่ยวกับเอกสาร ความผิดเกี่ยวกับบัตรอีเล็กทรอนิกส์ ลักทรัพย์ รับของโจร โดยศาลได้นัดอ่านคำพิพากษาในเวลา 09.00 น. แต่เนื่องจากเป็นคดีที่สำคัญ ประชาชนให้ความสนใจ จึงรอความพร้อมเพรียง นัดใหม่ในเวลา 09.30 น. โดยมี พลตำรวจตรี สุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ได้เดินทางมารับฟังคำพิพากษาด้วย

ก่อนที่จะถึงเวลาศาลอ่านคำพิพากษา รถตู้ของเรือนจำจังหวัดกันทรลักษ์ ได้นำตัวผู้ต้องหา 3 คน เดินทางมาเข้าด้านหลังในห้องควบคุมผู้ต้องหาคดีดำ โดยได้มีการสวมโซ่ตรวนที่ข้อเท้าทั้งสองข้างแก่ผู้ต้องหา โดยเฉพาะ ร้อยเอกศุภชัย ภาโส จำเลยที่1 เจ้าหน้าที่ได้พาเดินเข้าไปในประตูด้านหลัง รอยังห้องควบคุม เพื่อรอที่จะเดินไปที่ห้องพิจารณาคดี ศาลห้ามผู้สื่อข่าวเข้าไปถ่ายภาพด้านใน หรือในห้องพิจารณาตามกฎหมายของการคุมครองผู้ต้องหา ขณะเดียวกันบรรดาญาติ รวมทั้งพ่อแม่ ผู้ใหญ่บ้าน ของ ผอ.อ้อย ก็ได้เดินทางขึ้นไปยังห้องอ่านคำพิพากษาบัลลังก์ 4 ซึ่งสื่อมวลชน และญาติบางส่วนรออยู่มี่ด้านหน้าศาล เพื่อรอรับฟังข่าวการอ่านคำพิพากษา