ทอ.แจง 'อนาคตใหม่' ทำผิดขั้นตอน ชี้ร.ร.ฤทธิยะวรรณาลัยอยู่ในพื้นที่ทหาร

ทอ.แจง 'อนาคตใหม่' ทำผิดขั้นตอน ชี้ร.ร.ฤทธิยะวรรณาลัยอยู่ในพื้นที่ทหาร

โฆษก ทอ. ชี้แจง "พรรคอนาคตใหม่" ทำผิดขั้นตอน ไม่ทำหนังสือขออนุญาต เหมือนเพื่อไทย-ปชป. ชี้ร.ร.ฤทธิยะวรรณาลัย อยู่ในพื้นที่ทหาร

พล.อ.ท.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ ชี้แจงกรณีนายนิกม์ แสงศิรินาวิน ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคอนาคตใหม่ พร้อมทีมงาน ออกมาระบุ ว่าถูกสารวัตรทหารกองทัพอากาศ (สห.) ไม่ให้เข้าไปหาเสียงในโรงเรียนฤทธินวนาลัยว่า โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ตั้งอยู่ในพื้นที่ของกองทัพอากาศ แต่พรรคอนาคตใหม่ไม่ได้ทำหนังสือขออนุญาตมายังกองทัพอากาศ ซึ่งทุกพรรคการเมืองที่จะเข้ามาหาเสียงต้องขออนุญาตหน่วยก่อน ซึ่งทางพรรคอนาคตใหม่มาแจ้งกับสารวัตรทหารว่าจะเข้าไปหาเสียงในโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย และทางโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ก็ไม่ได้ประสานมายังกองทัพอากาศ จึงได้แจ้งไปยังผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ว่า ให้ทำหนังสือแจ้งกองทัพอากาศ แล้วจะอำนวยความสะดวกให้

พล.อ.ท.พงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน หากพรรคไหนต้องการหาเสียงในพื้นที่หน่วยทหารก็ต้องทำหนังสือขออนุญาตเข้ามา ก่อนหน้านี้ก็มี ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ส.ส.เพื่อไทย เข้ามาหาเสียง ก็ทำหนังสือขออนุญาตมายังกองทัพอากาศก็อำนวยความสะดวกให้ ไม่มีปัญหาอะไร ให้พื้นที่ทุกพรรคหาเสียงอย่างเท่าเทียมอยู่แล้ว เป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ภาพ-fb/rtafdailynews)