ภท.ปลื้มโพลชี้นโยบาย 'ทำงาน4วัน' โดนใจมนุษย์เงินเดือน

ภท.ปลื้มโพลชี้นโยบาย 'ทำงาน4วัน' โดนใจมนุษย์เงินเดือน

"ภูมิใจไทย" สุดปลื้มโพล ชี้นโยบาย "ทำงาน4วัน-เรียน4วัน" โดนใจคนรุ่นใหม่ ทำนโยบายใส่ใจวัยทำงานที่สุด ย้ำผลสำรวจส.พระปกเกล้าเรื่องนโยบาย-ผู้สมัครสส.-แคนดิเดตนายกฯ ที่ปชช.ชื่นชอบสอดคล้องแนวทางพรรค

พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงผลสำรวจของสำนักวิจัยซูเปอร์โพลเรื่อง “ความสุข กับ มนุษย์เงินเดือน” โดยพบว่ากลุ่มตัวอย่างร้อยละ 81.12 ชอบค่อนข้างมากถึงมากที่สุดต่อนโยบายที่ว่า อยู่ที่บ้านก็ทำงานได้ หรือออกมาทำงาน 4 วันต่อสัปดาห์ ส่วนกลุ่มตัวอย่างร้อยละ 79.99 ชอบค่อนข้างมาก ถึง มากที่สุด ต่อนโยบายที่ว่า อยู่ที่บ้านก็เรียนได้ หรือออกมาเรียน 4 วันต่อสัปดาห์ ลดค่าใช้จ่าย ลดปัญหาจราจร

ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ที่น่าสนใจ คือผลสำรวจที่ว่าพรรคการเมืองอันดับหนึ่ง ที่ใส่ใจ คนวัยทำงาน และ มนุษย์เงินเดือน มากที่สุด ได้แก่ พรรคภูมิใจไทย ร้อยละ 21.11 รองลงมาเป็นพรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย ซึ่งผลสำรวจที่ออกมา ได้สะท้อนให้เห็นว่านโยบายของพรรคภูมิใจไทย เป็นที่ชื่นชอบ โดนใจพี่น้องประชาชน ก็เพราะเราทำนโยบายโดยยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นศูนย์กลาง มีการศึกษา รับฟังความเห็นอย่างรอบด้าน ก่อนนำเสนอออกมาเป็นนโยบาย

โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวต่อว่า บริบทของโลกเปลี่ยนไปทุกอย่าง พรรคการเมืองก็ต้องเปลี่ยนตามไปด้วย ต้องเปลี่ยนวิธีคิดในการออกนโยบายเพื่อให้สอดคล้องกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยี จึงไม่น่าแปลกใจที่นโยบายของพรรคภูมิใจไทยได้รับความนิยม และมีการตอบรับอย่างท่วมท้น เนื่องจากคนรุ่นใหม่มีความเข้าใจเทคโนโลยี และใช้เทคโนโลยีได้อย่างคล่องแคล่ว จึงเข้าใจในนโยบายของพรรคภูมิใจไทยว่าจะทำให้พวกเขามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น หากพรรคภูมิใจไทยได้เข้ามาเป็นรัฐบาลจะสามารถทำนโยบายให้สำเร็จได้ตามที่ได้ประกาศไว้แน่นอน

พ.อ.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนโดยสถาบันพระปกเกล้าที่น่าสนใจ เนื่องจากผลสำรวจพบประชาชนส่วนใหญ่ชื่นชอบนโยบายเพิ่มราคาสินค้าการเกษตร ชอบนโยบายลดความเหลื่อมล้ำ ชื่นชอบนโยบายเรียนฟรี การปฏิรูปการศึกษา ในส่วนของการเลือกผู้สมัคร เลือกพรรค และแคนดิเดตนายกฯ พบว่าเรื่องความซื่อสัตย์ สุจริต มีคุณธรรม มีวิสัยทัศน์ แก้ปัญหาในพื้นที่ได้ เป็นปัจจัยหลักในการตัดสินใจเลือก ซึ่งตนเห็นว่าประเด็นต่างๆ ที่มีการสำรวจออกมานั้น มีความสอดคล้องกับแนวทางการทำงานการเมืองของพรรคภูมิใจไทยอย่างมาก ทั้งเรื่องนโยบาย ที่เรามีนโยบายทวงคือกำไรให้เกษตรกร นโยบายให้การศึกษาออนไลน์ฟรีตลอดชีวิตที่สามารถช่วยลดความเหลื่อมล้ำในสังคมได้

“เรามีผู้สมัครส.ส. และเรามีแคนดิเดตนายกฯ ชื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคฯ เป็นบุคคลที่มีวิสัยทัศน์ มีความซื่อสัตย์ สุจริต มีความจริงใจในการเข้ามาแก้ปัญหา ซึ่งทั้งหมดสอดคล้องกับโพลของสถาบันพระปกเกล้าอย่างยิ่ง”