บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยไต่แดนบวก รับแรงหนุนอังกฤษมีมติไม่เห็นชอบ Brexit-ราคาน้ำมันพุ่ง

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยไต่แดนบวก รับแรงหนุนอังกฤษมีมติไม่เห็นชอบ Brexit-ราคาน้ำมันพุ่ง

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเชิงบวก หนุนดัชนีปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,645-1,650 จุด เหตุรัฐสภาอังกฤษมีมติไม่เห็นชอบต่อการ Brexit แบบ No deal ประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้น หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐหด

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเชิงบวก โดยคาดว่าดัชนีปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,645-1,650 จุด เนื่องจากได้ปัจจัยบวกรัฐสภาอังกฤษมีมติไม่เห็นชอบต่อการ Brexit แบบ No deal และวันนี้รัฐสภาอังกฤษจะโหวตเรียกร้องให้ EU ขยายเวลาการแยกตัวออกไปอีก 3 เดือน (เดิม 29 มี.ค.62) ประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นเหนือ 58 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 3.9 ล้านบาร์เรล รวมถึงซาอุฯเตรียมลดกำลังการผลิตในเดือนเม.ย.ให้ต่ำกว่าระดับ 10 ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน นอกจากนี้ FTSE rebalance (มีผล 15 มี.ค.) เพิ่มน้ำหนักหุ้นไทยขึ้นจาก 1.83% เป็น 1.87% ซึ่งคาดว่าจะมีเม็ดเงินไหลเข้าราว 5 พันลบ. โดยวานนี้ Foreign พลิกเป็นบวกครั้งแรกในรอบ 13 วัน จะช่วยหนุนต่อภาวะการลงทุนในช่วงนี้

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มโรงกลั่น (TOP, PTTGC, SPRC) คาดงบ 1Q19 เป็นบวกจากค่าการกลั่นฟื้นตัวขึ้นและ Stock gain,กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์เม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง และกลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และจำนวนนักท่องเที่ยวจีนขยายตัวขึ้น