ก.ล.ต.ไฟเขียว 'ซุปเปอร์' ตั้งอินฟราฟันด์

ก.ล.ต.ไฟเขียว 'ซุปเปอร์' ตั้งอินฟราฟันด์

ก.ล.ต.ไฟเขียว "ซุปเปอร์" ตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน คาดดำเนินการแล้วเสร็จ เม.ย.2562


นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แจ้งว่าตามที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมบัวหลวง จำกัด ในฐานะบริษัทจัดการกองทุนได้ยื่นคำขออนุมัติจัดตั้งกองทุนพร้อมร่างหนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้า ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี(Super Energy Power plant Infrastructure Fund หรือ "SUPEREIF") ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์("สำนักงาน ก.ล.ต.") เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2561 นั้น

ปัจจุบัน สำนักงาน ก.ลต. ได้มีหนังสือถึงบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมบัวหลวง จำกัด ฉบับลงวันที่ 13 มีนาคม 2562 แจ้งอนุมัติให้จัดตั้งและจัดการกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน โรงไฟฟ้า ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี

ทั้งนี้ กำหนดให้สามารถเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนได้ต่อเมื่อโครงการโรงไฟฟ้า 2 โครงการที่กองทุนฯจะลงทุนในสิทธิรายได้สุทธิ ได้รับใบอนุญาตที่เกี่ยวข้องครบถ้วนแล้ว โดยผู้สนใจสามารถศึกษาข้อมูลของ SUPEREIF ได้จากร่างหนังสือชี้ชวนที่เปิดเผยบนเว็บไซต์ของสํานักงานก.ล.ต

โครงการโรงไฟฟ้า 2 โครงการข้างต้น เป็นโครงการซึ่งได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีปริมาณการซื้อขายตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ารวม 12 เมกะวัตต์ แต่ต่อมาภายหลังแขวงการทางได้มีหนังสือขอเวนคืนที่ดินที่เป็นที่ตั้งของโครงการบางส่วนเพื่อทำการก่อสร้างถนน เป็นผลทำให้ต้องมีการปรับเปลี่ยนพื้นที่ของทั้ง 2 โครงการข้างต้นใหม่ โดยผลจากการเปลี่ยนแปลง บริษัทจึงมีความจำเป็นต้องยื่นคำขอแก้ไขใบอนุญาตต่างๆที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทอยู่ในระหว่างการดำเนินการดังกล่าวและคาดว่าจะสามารถดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนเมษายน 2562

ส่วนของรายละเอียดและแผนงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการเสนอขายหน่วยลงทุน จะได้มีการพิจารณาร่วมกันกับส่วนงานที่เกี่ยวข้อง และบริษัทจะได้มีการแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไป