3สายการบินชั้นนำสหรัฐเร่งหาเครื่องใหม่ให้ผู้โดยสาร

3สายการบินชั้นนำสหรัฐเร่งหาเครื่องใหม่ให้ผู้โดยสาร

หลังประธานาธิบดีทรัมป์ใช้อำนาจประธานาธิบดีประกาศระงับใช้โบอิง737แม็กซ์

บรรดาสายการบินชั้นนำของสหรัฐทั้งเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ อเมริกัน แอร์ไลน์ และยูไนเต็ด แอร์ไลน์ วิ่งวุ่นเร่งหาเครื่องบินโดยสารรุ่นอื่นทดแทนให้ผู้โดยสาร หลังระงับใช้งานเครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ตามคำสั่งของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ 

ทั้งนี้ สายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ มีเครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์มากที่สุดในโลกคือมีฝูงบินนี้อยู่ 34 ลำ หรือประมาณ5% ของฝูงบินโดยรวม ส่วนสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์มี 24 ลำ และยูไนเต็ด แอร์ไลน์ มีโบอิง 737 แม็กซ์ 9 จำนวน 14 ลำ ประกาศผ่านเวบไซต์ให้ผู้โดยสารตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องบินที่สายการบินนำมาใช้เป็นระยะๆ

“เรายังคงมีความมั่นใจว่าโบอิง 737 แม็กซ์8 มีความปลอดภัยเพียงพอหลังจากใช้งานเครื่องบินรุ่นนี้มากว่า 88,000 ชั่วโมงจากกว่า 41,000 เที่ยวบินแต่เราก็สนับสนุนการดำเนินงานของสำนักงานบริหารการบินพลเรือนสหรัฐ(เอฟเอเอ) หน่วยงานควบคุมกฏระเบียบอื่นๆ ตลอดจนรัฐบาลสหรัฐ และรัฐบาลทั่วโลก เพราะฉะนั้น ผู้โดยสารที่จองเที่ยวบินที่ใช้เครื่องบินแม็กซ์8 สามารถจองเที่ยวบินใหม่ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายภายใน 14 วัน”แถลงการณ์จากเซท์เวสต์ แอร์ไลน์ ระบุ

เช่นเดียวกับสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ และยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ที่ระบุว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของสายการบินที่ดูแลด้านการจองตั๋วโดยสาร จัดการเปลี่ยนตั๋วโดยสารให้แก่ผู้โดยสารใหม่ และใช้เครื่องบินรุ่นอื่น โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ พร้อมทั้งขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น