'ประยุทธ์' นำคณะเร่งเดินหน้ารถไฟรางคู่-มอเตอร์เวย์โคราช

 'ประยุทธ์' นำคณะเร่งเดินหน้ารถไฟรางคู่-มอเตอร์เวย์โคราช

"ประยุทธ์" นำคณะเร่งเดินหน้ารถไฟรางคู่-มอเตอร์เวย์โคราช บอกผลงานเยอะ โวถ้าทำได้มากกว่า 5 ปี จะมากกว่านี้อีก

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.62 เวลา 15.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้า คสช.เดินทางมาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จ.นครราชสีมา เพื่อเป็นประธานในงาน “One Transportation for all : ระบบคมนาคมหนึ่งเดียวเพื่อประชาชนทุกคน” พร้อมประธานสักขีพยานในการมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และเป็นสักขีพยานในการมอบมอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชน ให้แก่ผู้แทนป่าชุมชน โดยมีประชาชนประมาณ 1 หมื่นคนให้การต้อนรับ ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้าน ระบุว่าผู้นำแต่ละอำเภอเป็นคนพามา โดยมีอาหาร และเครื่องดื่มแจกให้กับทุกคน

ทั้งนี้ ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะมาถึง ได้มีการเปิดเพลง “มอบอำนาจให้คนดี” ซึ่งร้องโดย “สมจิตร บ่อทอง” โดยเนื้อหารณรงค์ให้ประชาชนออกไปเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.62 และสนับสนุนให้เลือกคนดี รักชาติ ไม่สนับสนุนให้เลือกคนโกง ที่อ้างเสียงประชาชน แม้คนดีอาจพูดไม่เก่ง แต่อย่าไปเชื่อคำยั่วยุของคนไม่ดี ที่มักชวนคนไปก่อม็อบ

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับประชาชน ด้วยการเริ่มอ่านกลอนที่แต่งให้ชาวโคราชว่า “วันนี้แสนสุขใจ เติมหัวใจถึงถิ่นเยือน คิดถึงไม่ลืมเลือน ใจคอยเตือนให้กลับมา โคราชถิ่นบ้านเกิด จะชูเชิดให้สุขมา ทุกอย่างต้องก้าวไกล ทำด้วยใจขอสัญญา”

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ปราศรัยโดยชี้แจงถึงนโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลได้ทำมา ไม่ว่าจะเป็น ด้านการคมนาคม การบริหารจัดการน้ำ การสร้างรายได้ให้ประชาชน รวมถึงการช่วยเหลือเกษตรกร แต่ยอมรับว่าบางปัญหา อาจยังแก้ไขไม่เสร็จ ต้องใช้เวลา และวันนี้ดีใจที่ได้กลับมาโคราช เพราะถือเป็นถิ่นเกิด นายกฯถือเป็นลูกหลานของคนอีสาน เป็นหลานย่าโม มีความผูกพัน วันนี้มาก็ได้รับการผูกเสี่ยว ที่แสดงถึงความผูกมิตร ความเป็นเพื่อน เมื่อผูกแล้วก็ไม่ทิ้งกัน การมาพูดในวันนี้ ไม่ใช่จะมาอวดอ้าง คุยโม้ถึงผลงาน แต่เหล้านี้นีคืออนาคตของชาติ

“วันนี้ถือว่ามีความสำเร็จมาก และทำให้มีความหวัง แต่เราต้องมาทำอนาคตด้วยกันอีก ทำมา 5 ปีได้เยอะขนาดนี้ ถ้าทำได้เยอะกว่า 5 ปีก็จะได้มากกว่านี้อีก ลองคิดดูก็แล้วกันว่า แล้วแต่ว่าท่านจะให้ใครเข้ามาทำ อันนี้ผมพูดมากไปก็อันตราย ไทยมีของดีมากมาย แต่มักถูกทำลายด้วยความขัดแย้ง รัฐบาลนี้เข้ามาไม่ขัดแย้งกับใคร แม้เราไม่มีตัวแทน แต่เราก็มีเจ้าหน้าที่ไปรับฟังปัญหา เพื่อพิจารณาปรับปรุง งบประมาณแต่ละปีที่ลงไป ก็ไม่ต่างกันเลย 5 ปีมานี้เราไม่เคยเสียงบไปใช้ในส่วนอื่น อย่าไปกลัวเรื่องการลงทุนเป็นหมื่นเป็นแสนล้าน มันไม่ได้ทำให้หนี้สาธารณะสูงขึ้น เพราะเราต้องกล้าลงทุน มิเช่นนั้นในอนาคต โครงการไปใหญ่ๆจะเกิดขึ้นไม่ได้”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลง ก็อยู่ที่ประชาชนเช่นกันว่าจะเลือก วันนี้มาถึงโคราช ได้นั่งรถสามล้อ กราบย่าโม สักการะศาลหลักเมือง มีแต่คนตะโกนให้สู้ๆ ตนก็นึกว่าเชียร์มวยกัน ก็ไม่รู้ว่าจะให้ไปสู้กับใคร วันนี้นายกฯสู้อยู่กับความยากจน โรคภัยไข้เจ็บ ความแข็งแรงและการเพิ่มขีดความสามารถของประเทศ เดินหน้าประเทศ

“ถ้าพูดปากเปล่าว่าจะให้ๆ มันทำง่าย วันนี้ผมไม่ได้ให้สัญญาว่าจะให้ แต่สัญญาว่าจะทำให้ เป็นคำสัญญาจากลูกผู้ชายชาติทหาร ผมไม่เคยโกหก และผมจะต้องทำให้ได้ แม้มันจะไม่เหมือนการปกครองทหาร ผมก็รู้ เพราะทหารถ้าสั่งให้ซ้ายก็ต้องซ้าย ให้ยกก็ต้องยก แต่วันนี้พูดอะไรก็ไม่รู้ ไม้เป็นนก นกเป็นไม้ ฟังแล้วเวียนหัว พูดเรื่อยเปื่อย เพราะเป็นไปไม่ได้ ที่จะให้ทั้งหมด วันนี้รัฐบาลให้แค่นี้ก็ควบคุมเต็มที่แล้ว ที่ผ่านมา 5 ปีเจอปัญหาร้อนแปดพันเรื่อง อันไหนทำได้ก็ทำก่อน นี่คืออนาคต แล้วจะใครเป็นคนทำให้ท่าน 24 มีนาคมรู้กัน ส่วนผมก็ยังไม่รู้เหมือนกัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว