'กัญจนา' วอนทุกพรรคเน้นหาเสียงผ่านนโยบาย แทนประกาศจุดยืน

'กัญจนา' วอนทุกพรรคเน้นหาเสียงผ่านนโยบาย แทนประกาศจุดยืน

"กัญจนา" วอนทุกพรรคเน้นหาเสียงผ่านนโยบาย แทนประกาศจุดยืน-แบ่งก๊กทางการเมือง ย้ำจุดยืนเป็นทางสายกลาง พร้อมร่วมทางเพื่อพัฒนาประเทศ ปัดพรรคอื่นส่งเทียบเชิญมาจีบ - "แกนนำชทพ." ร่วมลงพื้นที่กทม. หาเสียง-ชวนคนกรุงไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 13 มี.ค.62 แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา นำโดย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค, นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์ และนโยบาย ลงพื้นที่ย่านลาดปลาเค้า ต่อเนื่องถึงพื้นที่ห้วยขวาง เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรคหาเสียงเลือกตั้ง และได้นำคณะใช้การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน และรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อพบปะประชาชนย่านวงเวียนใหญ่ พร้อมกับขอคะแนนเสียงจากประชาชนให้เลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค และเชิญชวนประชาชนให้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

ภายหลังการลงพื้นที่ น.ส.กัญจนา ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายเพื่อคนกรุงเทพฯ ที่จะเน้นเรื่องการแก้ปัญหาการจราจร, สิ่งแวดล้อม และคุณภาพชีวิตให้ประชาชนที่อาศัยในเมืองกรุงฯ ขณะที่พื้นที่เขตห้วยขวาง มีภาคเอกชนยื่นข้อเสนอให้พรรคชาติพัฒนา พัฒนาพื้นที่ให้เป็นย่านไชน่าทาวน์ แห่งที่2 ตนขอรับไว้พิจารณา เบื้องต้นหากจะผลักดันให้เกิดขึ้นจริง สามารถทำได้จากความร่วมมือของภาคเอกชน โดยรัฐไม่ต้องลงทุนเอง ขณะที่งบประมาณที่ชาติพัฒนาจะใช้เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ที่อาศัยในเมืองหลวง เบื้องต้นต้องใช้องค์ประกอบและปัจจัยของหลายภาคส่วน ดังนั้นจึงไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขได้

"ทราบดีว่าพื้นที่กทม. เป็นของ 2พรรคการเมืองใหญ่ ขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคเล็ก ที่ขอเสนอตัวเป็นทางเลือกให้ประชาชน ที่ผ่านมาพรรคคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 30เขตมาเป็นอย่างดี และนำเสนอนโยบายเพื่อพัฒนาพื้นที่ จึงขอประชาชนให้โอกาสผู้สมัครส.ส.ของพรรคด้วย" น.ส.กัญจนา กล่าว

น.ส.กัญจนา กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองที่ล่าสุดมีผู้ประเมินว่าถูกแบ่งออกเป็น 3 ก๊กการเมือง หลังแกนนำพรรคการเมืองใหญ่ประกาศจุดยืนไม่ร่วมงานกันทางการเมือง ว่า ตนเคารพในความเห็นของแต่ละพรรคการเมือง แต่ตนมองว่าสถานการณ์การเมืองปัจจุบันพรรคการเมืองควรนำเสนอนโยบายด้านการพัฒนาไปสู่ประชาชน ขณะที่จุดยืนของพรรคชาติพัฒนานั้น ยืนยันจะไม่สร้างปัญหา ไม่เป็นคู่ขัดแย้ง หรือเป็นกระบวนการที่นำไปสู่ความขัดแย้งทางการเมือง โดยพรรคเน้นเรื่องความปรองดองเพื่อพาประเทศไปสู่จุดที่เดินหน้าได้ ขณะที่การนำเสนอนโยบายมุ่งเน้นการปฏิบัติได้จริง

"วาทะกรรมที่แต่ละฝ่ายชูประเด็นว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย เป็นฝ่ายเผด็จการ หรือไม่เอาการสืบทอดอำนาจนั้น แต่ละระบบมีข้อดี และไม่ดีในตัวเอง โดยความเป็นเผด็จการ เชื่อว่าไม่มีใครอยากได้เพราะตรวจสอบไม่ได้ ส่วนตัวนั้นไม่เห็นด้วย ขณะที่ประชาธิปไตย ต้องเป็นประชาธิปไตยที่ตรวจสอบได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นพรรคชาติพัฒนาหากต้องจัดตั้งรัฐบาล อยากให้มีรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ ตรวจสอบได้ เช่นเดียวกับฝ่ายค้าน ที่ต้องเป็นฝ่ายค้านที่มีประสิทธิภาพและตรวจสอบการทำงานของฝ่ายรัฐบาลได้อย่างตรงไปตรงมา" น.ส.กัญจนา กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าสถานการณ์การเมืองปัจจุบันมีการเมืองฝั่งไหนส่งเทียบเชิญและมาจีบบ้างหรือไม่ น.ส.กัญจนา กล่าว ยังไม่มี ซึ่งขณะนี้พรรคชาติไทยพัฒนามุ่งหน้านำเสนอนโยบาย ทั้งนี้ยอมรับว่าช่วงหาเสียงเลือกตั้งแต่ละพรรคการเมืองถือเป็นคู่แข่ง และอยู่ระหว่างนำเสนอนโยบายให้ประชาชนได้ตัดสินใจ ก่อนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคม 2562