'จีเอสซี 'เปิดเทรดวันแรกราคาเหนือจอง20%

'จีเอสซี 'เปิดเทรดวันแรกราคาเหนือจอง20%

'โกลบอล เซอร์วิส' เปิดเทรดวันแรก ราคาพุ่ง 20 % อยู่ที่2.04 บาทต่อหุ้นจากราคาจองที่1.70 บาทต่อหุ้น

บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GSC เข้าซื้อขายหุ้นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ(mai) โดยมีราคาเปิดซื้อขายที่2.04 บาท เพิ่มขึ้น20% จากราคาจองที่1.70บาท

ทั้งGSC ดำเนินธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล (Call Center Service) โดยให้บริการรับสายเรียกเข้า และบริการโทรออกไปยังกลุ่มเป้าหมายของผู้ว่าจ้าง มีการให้บริการ ณ สำนักงานของบริษัท และการจัดหาเจ้าหน้าที่ไปปฏิบัติงานที่สำนักงานของผู้ว่าจ้าง และธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ (Collection Service) โดยบริษัทฯ เป็นผู้ประกอบธุรกิจทวงถามหนี้ ตามพระราชบัญญัติการทวงถามหนี้ พ.ศ.2558 (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) ซึ่งบริษัทฯ จะให้บริการติดตามและทวงถามหนี้ทางโทรศัพท์ การส่งจดหมาย และการส่งข้อความ SMS เท่านั้น

 บริษัทมีทุนชำระแล้ว 125 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 160 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 90 ล้านหุ้น โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 27 ล้านหุ้นต่อผู้ถือหุ้นของ ACAP (Pre-emptive Right) เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม 2562 และเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 63 ล้านหุ้น ต่อผู้มีอุปการคุณของบริษัทฯ และบุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 4 - 6 มีนาคม 2562 ในราคาเดียวกันที่ 1.70 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 153 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 425 ล้านบาท มีบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย