‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ ที่ 31.63 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ ที่ 31.63 บาทต่อดอลลาร์

ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฟื้นขึ้นเล็กน้อย วันนี้ติดตามอังกฤษควรจะแยกตัวโดยมีไม่มีข้อตกลงหรือไม่ ขณะที่เงินบาทระยะสั้นยังแกว่งตัวกรอบกว้าง

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่าค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้าวันนี้ที่ระดับ 31.63 บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงสิ้นวันทำการก่อน

ในคืนที่ผ่านมา ดัชนีตลาดหุ้น S&P500 ในสหรัฐปรับตัวขึ้น 0.3% จากแรงหนุนของหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี อาทิ Apple และ หุ้นกลุ่มผู้ผลิตไมโครชิพ ในขณะที่หุ้น Boeing เป็นตัวฉุดดัชนีลงจากเหตุการณ์เครื่องบินรุ่น 737 max8 ตก

ขณะที่ฝั่งเศรษฐกิจ อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานในสหรัฐ ปรับตัวขึ้นเพียง 0.1% จากเดือนก่อนทำให้เงินเฟ้อสหรัฐยังคงทรงตัวที่ระดับ 2.1% กดดันให้บอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ 10 ปีปรับตัวลดลง 5bps สู่ระดับ 2.60% อีกครั้ง

ด้านตลาดเงิน สกุลเงินปอนด์ยังผันผวนจากเรื่อง Brexit ล่าสุดร่วงลงแตะระดับ 1.30 ดอลลาร์ต่อปอนด์ หลังรัฐสภาอังกฤษมีมติ “ไม่รับ” ร่างข้อตกลง Brexit ล่าสุดของนางเทเรซา เมย์ ส่งผลให้จะมีการลงมติต่อในวันนี้ว่า อังกฤษควรจะแยกตัวโดยมีไม่มีข้อตกลงหรือไม่

ส่วนของค่าเงินบาท ระยะสั้นยังคงแกว่งตัวกว้าง ขณะที่ความน่าสนใจของเงินดอลลาร์ลดลงตามบอนด์ยีลด์สหรัฐ ในวันนี้ นักค้าเงินส่วนใหญ่ยังไม่เน้นสถานะข้างใดข้างหนึ่งชัดเจน เพราะมีความไม่แน่นอนในตลาดการเงินสูงมาก โดยส่วนใหญ่เลือกที่จะรอดูทิศทางนโยบายการเงินของธนาคารญี่ปุ่นในวันศุกร์นี้ก่อน

มองกรอบค่าเงินบาทวันนี้ 31.60-31.70 บาทต่อดอลลาร์