7 ร้านกาแฟร้านดังนานาชาติ ที่คุณไม่ควรพลาด!

7 ร้านกาแฟร้านดังนานาชาติ ที่คุณไม่ควรพลาด!

ในงาน Thailand Coffee Fest 2019

กาแฟ (Coffee) เครื่องดื่มที่ทำจากเมล็ดกาแฟคั่วซึ่งได้จากต้นกาแฟ นิยมดื่มร้อนๆ แต่สามารถดื่มแบบเย็นได้ด้วย บางครั้งนิยมใส่นมหรือครีมได้ด้วย และกาแฟยังเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกชนิดหนึ่ง ทำให้กาแฟเป็นผลผลิตทางการเกษตรที่มีการส่งออกมากเป็นอันดับที่หกของโลก ปีนี้ งาน “Thailand Coffee Fest 2019” เลยมีร้านดังจากต่างประเทศมาให้ Hopping กันแบบนานาชาติ เพื่อยกระดับสู่ความเป็น International ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น มาเลเซีย เวียดนาม และลาว สมกับเป็นมหกรรมกาแฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเพื่อให้เช็คอินกาแฟร้านเด็ด เราเลยขอชี้จุด 7 ร้านกาแฟร้านดังนานาชาติ ที่คุณไม่ควรพลาด! ในงาน “Thailand Coffee Fest 2019” ที่กำลังจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 - 17 มีนาคม2562 ณ Impact Exhibition Hall 5 - 6 เมืองทองธานี จะเป็นร้านไหนไปติดตามกันเลยดีกว่า...

 

1. VCR Coffee & Cake จากมาเลเซีย

1_5

VCR Coffee & Cake ร้านกาแฟจากมาเลเซีย ร้านคาเฟ่ดิบๆ เท่ๆ ใจกลางเมืองหลวง กัวลาลัมเปอร์ (Kuala Lumpur) ด้วยสไตล์ร้านที่โดดเด่นด้วยสีดำ เป็นแหล่งรวมตัวของ cafe hopper คนรักกาแฟสดจากทุกมุมโลกที่มักมารวมตัวกันอยู่ที่นี่ เพราะเสิร์ฟกาแฟทั้งแบบ Single Origin ที่เมล็ดกาแฟผ่านการควบคุมคุณภาพจากแหล่งผลิตเดียว หรือแบบ Blend ที่ผสมกาแฟหลายสายพันธุ์แต่มีเอกลักษณ์ ซึ่งร้านนี้มีขายทั้งกาแฟและเค้กอีกมากมายให้ได้เลือกชิมกัน

2. JWC Roastery จากมาเลเซีย     

2_11

JWC Roastery อีก 1 ร้านกาแฟจากมาเลเซีย ตั้งอยู่ที่พูชอง (Puchong) ซึ่งมีทั้งคาเฟ่ โรงคั่วกาแฟ โดยมีการคัดเลือกและนำเข้าเมล็ดกาแฟจากหลายๆ แหล่ง เพื่อให้ได้สัมผัสกับรสชาติกาแฟที่หลากหลาย รวมไปถึงเปิดคอร์สสอนทำกาแฟและลาเต้อาร์ต

 

3. Philocoffea จากญี่ปุ่น

3_4

Philocoffea ร้านคาเฟ่สไตล์มินิมอลในเมืองฟูนาบาชิ (Funabashi) ในจังหวัดชิบะ (Chiba) เจ้าของร้าน Tetsu Kasuya ดีกรีแชมป์ World Brewers Cup 2016 กับแนวคิด “กาแฟอร่อย สูตรที่ไม่ว่าใครชงก็อร่อย” ใครอยากชิมกาแฟฝีมือแชมป์ โอกาสมาถึงที่แล้ว

4. Roasted in Japan จากญี่ปุ่น

4_2

Roasted in Japan แค่ชื่อร้านก็ไม่ต้องทายแล้วว่ามาจากไหน ‘Roasted in Japan’ เป็นโปรเจกต์ของ Good Coffee Japan ที่จะแนะนำนักคั่วกาแฟอิสระชาวญี่ปุ่นให้โลกได้รู้จัก โดยจะคัดเลือกนักคั่วกาแฟที่โด่งดังจากเมืองต่างๆ ในญี่ปุ่นเพื่อที่จะมาทำกาแฟ made in japan ที่เป็นเอกลักษณ์และมีที่เดียวในโลก ใครอยากชิมกาแฟฝีมือบาริสต้าญี่ปุ่นต้องมาที่งาน บอกได้เลยว่าแถวยาวทุกปี!

 

5. Trunk Coffee จากญี่ปุ่น

5_2

Trunk Coffee จากญี่ปุ่น ร้านกาแฟในเมืองนาโกย่า (Nagoya) ที่เจ้าของร้านลงทุนไปเรียนทำกาแฟถึงประเทศเดนมาร์ก ประเทศที่เป็นแหล่งรวมของแชมป์บาริสต้าระดับโลก เพื่อกลับมาเปิดร้านกาแฟของตัวเอง ซึ่งในร้านมีขายทั้งกาแฟ เมล็ดกาแฟ จนไปถึงเครื่องชงกาแฟ มากไปกว่านั้นที่ร้านยังมีคลาสเรียนภาษาอังกฤษอีกด้วย

6. Cafe An Mien จากเวียดนาม

6_1

‘An Mien’ คาเฟ่ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ในโฮจิมินห์ (Ho Chi Minh) และชื่อร้านก็มาจากชื่อเจ้าของร้านนั่นเอง เวียดนามก็เป็นอีกประเทศที่มีผู้ปลูกกาแฟเยอะ ใครไปเที่ยวเวียดนามแล้วยังติดใจรสชาติกาแฟที่นั่นก็มาชิมได้ที่ร้านนี้

 

7. Naked Espresso จากลาว

7_1

Naked Espresso ร้านกาแฟสีเหลืองสดใสใจกลางแหล่งท่องเที่ยวในเวียงจันทน์ (Vientiane) และถือเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่ดีที่สุดในเมืองนี้ เนื่องจากเป็นร้านที่ใส่ใจในทุกกระบวนการผลิตกาแฟ ตั้งแต่ปลูกจนมาถึงมือผู้บริโภคอย่างมีคุณภาพ และนับเป็นคาเฟ่แห่งแรกที่นำ Specialty Coffee มาสู่เวียงจันทร์ ใครอยากรู้ว่ากาแฟลาวดียังไงอย่าลืมแวะไป Naked Espresso

8

เรียกน้ำย่อยกับ 7 ร้านกาแฟร้านดังนานาชาติ ในงาน “Thailand Coffee Fest 2019” มหกรรมกาแฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คอกาแฟห้ามพลาด! ไปหาดื่มได้ระหว่างวันที่ 14 - 17 มีนาคม 2562 ณ Impact Exhibition Hall 5 - 6 เมืองทองธานี ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ https://www.thailandcoffeefest.org/ รวมถึงอัพเดทข่าวสารได้ที่ในแฟนเพจ https://www.facebook.com/ThailandCoffeeFest/

11

10_1

9