'ประยุทธ์' หอบคณะลุย 'ขอนแก่น-โคราช' พรุ่งนี้!

'ประยุทธ์' หอบคณะลุย 'ขอนแก่น-โคราช' พรุ่งนี้!

"ประยุทธ์" หอบคณะลุย "ขอนแก่น-โคราช" พร้อมสั่งทบทวนยุทธศาสตร์ชาติ หลังลงรายละเอียดมาก ไม่สามารถปฏิบัติได้จริง ส่งครม.สัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 12 มี.ค.62 ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ให้มีการทบทวนแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เนื่องจากมีการลงรายละเอียดมากเกินไป ทำให้ไม่สามารถปฏิบัติได้จริง โดยให้นำกลับเข้าสู่ที่ประชุมอีกครั้งในสัปดาห์หน้า และในวันพรุ่งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปตรวจราชการที่จังหวัดขอนแก่น และนครราชสีมา โดยที่จังหวัดขอนแก่น จะไปสักการะศาลหลักเมือง แล้วไปยังสถานีรถไฟขอนแก่น เพื่อเปิดใช้งานอาคารสถานีรถไฟและตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการก่อสร้าง โครงการทางคู่และทดลองการเดินรถในโครงการพัฒนาระบบโครงข่ายรถไฟทางคู่ (เส้นทางสายชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น) จากนั้นจะนั่งรถไฟขบวนพิเศษจากสถานีรถไฟขอนแก่น ไปยังสถานีรถไฟท่าพระ ระยะทาง 10 กิโลเมตร ซึ่งก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี มาที่จังหวัดขอนแก่น แล้ว 3 ครั้ง

ต่อด้วยการเดินทางต่อไปที่ จังหวัดนครราชสีมา โดยสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี แล้วไปตรวจพื้นที่โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางปะอิน-นครราชสีมา พร้อมกับเปิดงาน One Transportation for all : ระบบคมนาคมหนึ่งเดียวเพื่อประชาชนทุกคน จากนั้นเป็นประธานสักขีพยานในพิธี มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี