'สุวัจน์' เคารพทุกพรรคปัดตอบ พรรคใหญ่แสดงจุดยืนการเมือง

'สุวัจน์' เคารพทุกพรรคปัดตอบ พรรคใหญ่แสดงจุดยืนการเมือง

ประธานที่ปรึกษา "ชพน." ย้ำเป็นกลางไม่ชัดแย้ง เผยเคารพทุกพรรค ปัดให้ความเห็น หลังพรรคใหญ่แสดงจุดยืนไม่ร่วมงานการเมือง ลุย "สงขลา" ขี่ซาเล้ง-เดินช่วยผู้สมัคร ส.ส.

ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แกนนำพรรคชาติพัฒนา นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรค, นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค ลงพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ในพื้นที่ จ.สงขลา ทั้ง 8 เขตเลือกตั้ง หาเสียงเลือกตั้งพร้อมเชิญชวนประชาชนในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง วันที่ 24 มีนาคม 2562

\'สุวัจน์\' เคารพทุกพรรคปัดตอบ พรรคใหญ่แสดงจุดยืนการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการหาเสียงของแกนนำพรรคชาติพัฒนา ซึ่งเริ่มจากตลาดพลาซ่า วงเวียนน้ำพุ ผ่านการแจกบัตรแนะนำตัวผู้สมัครให้ผู้ค้าและประชาชน จากนั้นแกนนำพรรคพร้อมสมาชิกพรรค นั่งรถพ่วงข้างไปยังตลาดกิมหยง เพื่อแนำนำตัวผู้สมัคร และคั่วเกาลัค โดยได้รับความสนใจและการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่พอสมควร

ทั้งนี้นายสุวัจน์ให้สัมภาษณ์ว่ากระแสการตอบรับของพรรคชาติพัฒนาในพื้นที่จ.สงขลา และพื้นที่ภาคใต้ อยู่ในระดับที่น่าพอใจ แต่ตนยังไม่สามารถประเมินจำนวน ส.ส.ที่พรรคจะได้หลังการเลือกตั้ง แต่เชื่อว่าจะไม่ต่ำกว่าเลข 2 หลัก ขณะที่นโยบายพรรคที่เน้นทางสายกลาง ไม่ขัดแย้งได้รับการยอมรับจากประชาชนเป็นอย่างดี รวมถึงนโยบายด้านที่เน้นพลิกฟื้นเศรษฐกิจ สำหรับพื้นที่ภาคใต้ หลายจังหวัดมีศักยภาพด้วยการท่องเที่ยว พรรคมีนโยบายด้านการสร้างเส้นทางคมนาคม จากพื้นที่กรุงเทพ สู่ภาคใต้ ด้วยเส้นทางมอร์เตอร์เวย์ และท่าเรือ

\'สุวัจน์\' เคารพทุกพรรคปัดตอบ พรรคใหญ่แสดงจุดยืนการเมือง

นายสุวัจน์ กล่าวด้วยว่าสำหรับการแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตร อาทิ ยางพารา และปาล์ม พรรคมีนโยบายจะใช้ระบบโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อรักษาสภาพคล่องด้านราคาสินค้า อาทิ กรณีแก้ปัญหายางพารา จะเน้นการนำวัตถุดิบเพื่อผลิตเป็นผลิตภัณฑ์แทนการส่งออกเป็นวัตถุดิบโดยตรง เนื่องจากการส่งออกยางเป็นวัตถุดิบ จำนวน 5 แสนตัน จะมีมูลค่าเท่ากับการนำวัตถุดิบทำผลิตภัณฑ์ 5แสนตัน, ปาล์มจะผลักดันใช้ปาล์มทำน้ำมัน จากบี7 เป็น บี 20 ซึ่งสามารถใช้น้ำมันปาล์มเพิ่มขึ้น 17 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตนเชื่อว่าเมื่อใช้ระบบอุตสาหกรรมในการแก้ปัญหาราคายาง และปาล์มจะทำให้สินค้าเกษตรหลักในพื้นที่มีสภาพคล่องและมีราคาสูงขึ้นได้

"ผมเชื่อว่าการผลักดันนโยบายของพรรคชาติพัฒนา ไม่ขึ้นอยู่กับจำนวน ส.ส.ที่จะเข้าสภา หรือเป็นพรรคที่ร่วมรัฐบาลเท่านั้น เนื่องจากในระบบของฝ่ายนิติบัญญัติ สามารถเสนอความเห็น ญัตติ หรือ กระทู้เพื่อผลักดันนโยบายเพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาและพัฒนาพื้นที่ได้" นายสุวัจน์ กล่าว

\'สุวัจน์\' เคารพทุกพรรคปัดตอบ พรรคใหญ่แสดงจุดยืนการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่แกนนำพรรคการเมืองขนาดใหญ่แสดงท่าทีทางการเมืองไม่ร่วมงานหลังเลือกตั้ง นายสุวัจน์ ปฏิเสธให้ความเห็นต่อประเด็นที่จะทำให้การเลือกตั้งไม่ราบรื่น ระบุเพียงว่าเป็นเพียงการแสดงท่าทีของแกนนำพรรคการเมืองในช่วงใกล้ถึงวันเลือกตั้ง ทั้งนี้ตนเคารพทุกพรรคการเมือง ขณะที่จุดยืนของพรรคชาติพัฒนาตนยืนยันในท่าทีที่ยึดกติกา และไม่ขัดแย้ง ขณะที่การเมืองหลังเลือกตั้งตนเชื่อว่าเมื่อสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้เร็วจะมีส่วนพลิกฟื้นเศรษฐกิจและดึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อประเทศไทยได้ ขณะเดียวกันเชื่อว่าผลของการออกเสียงเลือกตั้งจากประชาชน​คือจุดวัดที่สำคัญที่สุดของการเลือกตั้ง