รวบ 'ณัฐวุฒิ' สารภาพก่อเหตุ30ครั้ง ปลอมไลน์หลอกเหยื่อโอนเงิน

รวบ 'ณัฐวุฒิ' สารภาพก่อเหตุ30ครั้ง ปลอมไลน์หลอกเหยื่อโอนเงิน

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงรวบ "ณัฐวุฒิ" ผู้ต้องหาปลอมไลน์ หลอกตีสนิทให้เหยื่อโอนเงิน สารภาพวิธีเฟ้นหาเหยื่อ ลงมือก่อเหตุมาแล้วกว่า 30 ครั้งโกงเงินอื้อ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2562 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ในฐานะรองผอ.ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและสารสนเทศ หรือ ศปอส.ตร. พร้อมตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม ร่วมจับกุมตัวนายณัฐวุฒิ โต๊ะสมัน ผู้ต้องหาซึ่งปลอมแปลงแอพพลิเคชั่น LINE หลอกลวงผู้เสียหายโอนเงิน

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า นายณัฐวุฒิ ผู้ต้องหา มีพฤติการณ์คือปลอมแปลงแอพพลิเคชั่น LINE บุคคลที่มีความสนิทกับผู้เสียหายแล้วทักแชทเพื่อขอยืมเงินหรือให้โอนเงินให้ โดยมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อหลายราย เมื่อผู้เสียหายรู้ว่าตนเองถูกหลอกจึงได้แจ้งความเพื่อดำเนินคดี กระทั่งตำรวจสามารถรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดนครปฐม ในข้อหาฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น โดยเจตนาทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

ผบช.สตม. กล่าวอีกว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การว่า จะเลือกเหยื่อจากไอดี LINE หรือเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ปรากฏบนหน้าเว็บไซต์ขายของทั่วไป และคอยสังเกตว่าเหยื่อมีความสนิทสนมกับใครเป็นพิเศษ ก่อนจะปลอมแปลงแอพพลิเคชั่น LINE เป็นบุคคลอื่นโดยทำมาแล้วทั้งหมดประมาณ 30 ครั้ง ได้เงินประมาณ 130,000 บาท