ใช้แผนลับป้องกันเมือง 'พัทลุง-สตูล' เน้นพื้นที่สาธารณะ

ใช้แผนลับป้องกันเมือง 'พัทลุง-สตูล' เน้นพื้นที่สาธารณะ

มท.1 ย้ำนายอำเภอ "พัทลุง-สตูล" ใช้แผนลับป้องกันเมือง เน้นพื้นที่สาธารณะ เข้มงานด้านข่าว-ยันไม่โยงเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. เวลา 08.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว. มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ การดูแลความสงบในพื้นที่ภาคใต้ หลังมีเหตุระเบิดในจ.สตูล และพัทลุง ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์แล้ว รวมถึงปลัดกระทรวงมหาดไทยก็ได้ร่วมเดินทางไปด้วย ซึ่งในส่วนของ 2 จังหวัดที่เกิดเหตุไม่ได้อยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

ทั้งนี้ ทางกระทรวงมหาดไทยได้สั่งการให้นายอำเภอใช้มาตรการในเชิงลับปฎิบัติงานในพื้นที่ โดยเน้นมาตรการป้องกันในพื้นที่สาธารณะของหน่วยราชการทั้งหมดที่รับผิดชอบ โดยจะต้องมีการใช้มาตรการในลักษณะของจังหวัดชายแดนภาคใต้ สปก. อำเภอดำเนินการอยู่ ในพื้นที่จังหวัดพัทลุงและสตูล โดยบูรณาการร่วมกับทหาร ตำรวจ ส่วนมาตรการที่จะต้องดำเนินอย่างเข้มค้นคืองานด้านการข่าวที่ต้องรู้ว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร ซึ่งขณะนี้เรายังใช้กฎหมายปกติอยู่

ส่วนจะเชื่อมโยงกับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มี.ค. หรือไม่นั้น ตนจะชี้แจงข้อมูลเท่าที่ทราบมา เพราะต้องรอการรายงานข้อมูลจากฝ่ายความมั่นคงด้วย ขณะนี้เท่าที่ทราบยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ดังนั้น เราต้องปล่อยให้เจ้าหน้าที่ใช้มาตรการด้านการข่าวเพื่อให้ทราบตัวผู้ก่อเหตุ รวมทั้งขั้นตอนการดำเนินการ เพื่อจะได้เตรียมพร้อมกับมือ