บล.กรุงศรี คาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้ส่อแววฟื้นตัว ขานรับแรงหนุนปัจจัยตปท.

บล.กรุงศรี คาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้ส่อแววฟื้นตัว ขานรับแรงหนุนปัจจัยตปท.

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ฟื้นตัวตามตลาดต่างประเทศ คาดดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบ 1,635-1640 จุด เหตุยังไม่มีปัจจัยลบใหม่เข้ามากดดัน-นักลงทุนคาดหวังว่าเฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ย ฟากราคาน้ำมันดิบกลับมาฟื้นตัวเป็นบวกต่อ

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่าดัชนีน่าจะกลับมาฟื้นตัวตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยให้กรอบเป้าหมายที่ระดับ 1,635-1640 จุด เนื่องจากไม่มีปัจจัยลบใหม่เข้ามากดดันตลาด ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทำให้นักลงทุนคาดหวังว่าเฟดจะชะลอขึ้นดอกเบี้ยตามไปด้วย รวมถึงการลงมติ Brexit ของอังกฤษวันนี้ยังพอมีสัญญาณบวก หลังล่าสุดสหภาพยุโรป (EU) เห็นชอบให้ นางเทเรซาร์เมย์ แก้ไขร่างข้อตกลง Brexit เพื่อให้รัฐสภาผ่านร่างข้อตกลงฉบับใหม่ แต่หากรัฐสภาไม่ผ่านร่างคาดว่าอังกฤษจะขอขยายเวลาการแยกตัวออกไปจากกำหนดเดิม 29 มี.ค.62 และ ด้านราคาน้ำมันดิบกลับมาฟื้นตัวเป็นบวกต่อ Sentiment การลงทุนในหุ้นกลุ่มธุรกิจน้ำมัน ส่วนประเด็นคำพูดของรมว.คลัง ถึงการยกเลิกสิทธิลดหย่อนผ่านการลงทุนใน LTF คาดว่าจะไม่มีผลกับตลาดเนื่องจาก อำนาจในการตัดสินจะอยู่ที่รัฐบาลชุดใหม่

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกหุ้นรายตัวโดยเน้นหุ้นที่อิงปัจจัยภายในประเทศ อาทิ กลุ่มโรงกลั่น (TOP, PTTGC, SPRC) คาดงบ 1Q19 เป็นบวกจากค่าการกลั่นฟื้นตัวขึ้นและ Stock gain,กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์เม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง และกลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และจำนวนนักท่องเที่ยวจีนขยายตัวขึ้น