'ประยุทธ์' เมินวาทะพรรคการเมืองไม่เอา

'ประยุทธ์' เมินวาทะพรรคการเมืองไม่เอา

"ประยุทธ์" เมินวาทะพรรคการเมืองไม่เอา ดีใจเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรคนใช้สิทธิ์มาก พร้อมสัญญา หากได้กลับมาเป็นนายกฯ จะทำงานให้สำเร็จ โดยคัดสรรทีมใหม่ มีนักการเมืองด้วย

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.62 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังร่วมงานสัมมนา การเปลี่ยนผ่านธุรกิจสู่ยุคดิจิทัล How to transform Your business to become an exponential company in a digital era ว่า ชาวต่างชาติชื่นชมประเทศไทย เพียงแต่อยากให้จัดระบบให้ดี และยอมรับว่าตนไม่สบายใจที่พูดถึงคนยากจนและผู้มีรายได้น้อย ที่เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีก็เพราะเรื่องนี้ จึงต้องมีนโยบายเรื่องหนี้นอกระบบ เพราะถ้าไม่มีก้าวแรกจะไม่มีก้าวสอง ทำงานมา 4-5 ปี ไม่ใช่ว่าไม่สำเร็จสักอย่าง ต้องค่อยๆปลดล็อค และเรื่องกฎหมายเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด หากเดินนอกกรอบกันหมดไม่ดูระเบียบการเงินการคลัง มันไปไม่ได้

การมาฟังชาวต่างชาติพูด ก็ตรงกับที่ทำหลายอย่าง จึงต้องมาคิดวิธีการรวมกลุ่มและร่วมมือกัน รวมถึงการค้าขายออนไลน์ ซึ่งกำลังเร่งพัฒนาอยู่ ทั้งเรื่องการเงินการคลัง การเดินหน้า การเข้าหากองทุน และสตาร์ท-อัพ เพราะทั้งหมดคือการเดินหน้าไปสู่อนาคต จากนี้ต่อไปไม่ทราบว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ต้องมีคนนำพาประเทศไปด้วยความรับผิดชอบ ด้วยจิตสำนึก ด้วยหน้าที่ และฝากสื่อให้ไปช่วยคิด ดังนั้น คนรุ่นเก่า รุ่นกลาง และรุ่นใหม่ ทั้ง 3 รุ่นต้องเดินหน้าไปด้วยกัน ต้องสร้างอนาคตสร้างชีวิตที่ดีกว่า เพราะคนจนเกษตรกรลำบากอยู่ อยากให้คนเป็นนักการเมืองคิดนโยบายแบบนี้ออกมาบ้าง

ส่วนคำสัญญาที่พูดบนเวทีนั้น ถ้าวันหนึ่งได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ก็สัญญาว่าจะทำให้สำเร็จ แต่ต้องคัดสรรทีม ไม่ใช่เอาทีมเดิมหมด ต้องคัดสรรมาใหม่จากนักการเมือง ต้องเป็นผู้มีอำนาจที่มีประสิทธิภาพในการขับเคลื่อน ทำทุกอย่างให้อยู่ในกรอบ แต่ส่วนอื่นเป็นเรื่องของการเมืองก็ว่ากันไป

ส่วนวันนี้ก็ดีใจที่การเลือกตั้งได้รับความสนใจ การเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรมีคนมาใช้สิทธิ์มาก แต่ยังมีข้อบกพร่องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ต้องแก้ไขก็ต้องเห็นใจ เพราะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนที่คนไทยให้ความสนใจการเมืองแบบนี้ หากมัวแต่ว่ากันไปมาจะไม่ได้อะไรทั้งสิ้น ขอให้โปร่งใส เป็นธรรม ทุกอย่างก็จบ

เมื่อถามว่า นายกฯคิดอย่างไรที่ตอนนี้นักการเมืองให้เลือกจุดยืนระหว่างฝั่งเผด็จการกับประชาธิปไตย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ธรรมดาๆ ปล่อยเขาเถอะ เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่นักการเมืองใช้ยุทธศาสตร์หาเสียงไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ นายกฯกล่าวว่า "ผมไม่สนใจ"