Report & Corporate News (11 มี.ค.62)

Report & Corporate News (11 มี.ค.62)

CK ซื้อ, BAY คาดสินเชื่อบ้านโต 5% รับแรงซื้อต่างชาติ, MAJOR แกร่งหนังยอดมนุษย์ทำรายได้-กำไร, PTTEP พบแหล่งก๊าซ 'ออคิด-1' ผ่านฉลุยงานต่างแดนจ่อคิว

CK   ซื้อ   เป้าหมาย 29.00 บาท

การเติบโตของกำไรจะดำเนินต่อไปแม้ว่ารายได้ที่ประมาณการไว้จะต่ำลง เราคาดกำไรปกติปี 62 จะยังคงเติบโต yoy จากความสามารถที่จะรักษางานโครงการที่มีอัตรากำไรดี มาตรการควบคุมต้นทุน และส่วนแบ่งกำไรที่แข็งแกร่ง เราคาดว่าโมเมนตัมการเติบโตกำไรของ CK น่าจะสามารถดำเนินต่อไปอีกหลายปีจากการเซ็นสัญญาครั้งใหญ่ใน Mega project หลายโครงการในปีหน้า คงคำแนะนำเป็น ซื้อ ด้วยราคาเป้าหมายใหม่ที่ 29.00 บาท

BAY

BAY คาดสินเชื่อบ้านโต 5% รับแรงซื้อต่างชาติ คุมหนี้เสียไม่เกิน 2.6%

แบงก์กรุงศรีฯ (BAY) ตั้งเป้าหมายสินเชื่อบ้านปีนี้เพิ่มขึ้น 5% จากเป้าหมายที่ผ่านมาที่ 63,000 ล้านบาท ได้อานิสงส์จากแรงซื้อของต่างชาติ หนุนสินเชื่อคงค้างปีนี้เติบโตที่ 7% คิดเป็นเม็ดเงิน 265,000 ล้านบาท โดยคุมหนี้เสียไม่เกิน 2.4-2.6% (ข่าวหุ้น)

MAJOR

MAJOR แกร่งหนังยอดมนุษย์ทำรายได้-กำไร

MAJOR เตรียมรับทรัพย์หนังยอดมนุษย์ Captain Marvel ทุบสถิติมีรายได้เปิดตัววันแรกสูง 37 ล้าน แถมมี Avenger : Endgame จ่อคิวฉายต่อ คาดทำรายได้แรงไม่แพ้กัน หนุนงบรวมปีนี้เบิกบานด้วยมุมมอง รายได้ กำไร ปกติเติบโตต่อเนื่อง (ทันหุ้น)

PTTEP

PTTEP พบแหล่งก๊าซ 'ออคิด-1' ผ่านฉลุยงานต่างแดนจ่อคิว

บิ๊ก PTTEP "พงศธร ทวีสิน" เผยผลสำเร็จในการเจาะหลุมสำรวจ "ออคิด-1" พบแหล่งก๊าซธรรมชาตินอกชายฝั่งออสเตรเลีย หนุนกำลังการผลิตต่อยอดปริมาณขายและรายได้ในอนาคตเพิ่ม รุกแผนยุทธศาสตร์การเจาะสำรวจในพื้นที่ต่างแดนจ่อคิวเพียบ (ทันหุ้น)