น้ำมันเครื่อง 'กัฟล์' จัดใหญ่ ตั้งเป้าผงาดขึ้นท็อปทรีในสามปีแรก

น้ำมันเครื่อง 'กัฟล์' จัดใหญ่ ตั้งเป้าผงาดขึ้นท็อปทรีในสามปีแรก

น้ำมันเครื่องกัฟล์ แบรนด์อเมริกากับการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ จัดงานเปิดตัว "กัฟล์ออยไทยแลนด์แกรนด์โอเพนนิ่ง" ในวันที่ 10 มี.ค. 62 ณ สนามปทุมสปีดเวย์ ภายใต้คอนเซปต์ไลฟ์สไตล์ลูบริแคนท์ (Lifestyle Lubricants)

หวังครองใจคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์เป็นของตัวเอง พร้อมรุกตลาดน้ำมันเครื่องระดับพรีเมี่ยม ตั้งเป้ายอดขายติดหนึ่งในสามภายในสามปีแรกของตลาด พรีเมี่ยม เน้นชูคุณภาพระดับโลกตอบสนองความต้องการของเครื่องยนต์อย่างแท้จริง

ณัฐพงศ์ อัศวทองกุล ผู้อำนวยการธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น บริษัท ศรีเทพไทย มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “ภาพรวมตลาดน้ำมันเครื่องในเมืองไทยถือเป็นตลาดที่น่าสนใจ โดยมีมูลค่าการสั่งซื้ออยู่ที่ 650 ล้านลิตรต่อปี ประกอบไปด้วยตลาดน้ำมันเครื่องรถยนต์ มอเตอร์ไซด์ รถขนส่ง และอุตสาหกรรม มีการเติบโตของตลาดรวมอยู่ที่ 3-4% ตาม GDP ของประเทศ ซึ่งปัจจัยภายในประเทศที่มีผลต่อการเติบโตมาจาก ปริมาณรถยนต์ในประเทศไทยที่มีการเพิ่มขึ้นทุกปีและตัวเลขของการเติบโตทางด้านการผลิตในภาคอุตสาหกรรมประเทศไทย ที่สะท้อนถึงพลังการซื้อของผู้บริโภค ส่วนน้ำมันเครื่องรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ในตลาด พรีเมี่ยมนั้น มีปริมาณการซื้อขายในประเทศอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านลิตรต่อปี ด้วยศักยภาพของตลาดที่เรามี ทำให้กัฟล์ออยอินเตอร์เนชั่นแนลได้ให้ความสนใจตลาดน้ำมันเครื่องในประเทศไทย และให้ความเชื่อมั่นกับ บริษัท ศรีเทพไทย มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ในการเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย หรือเรียกได้ว่าเป็น “กัฟล์ออยไทยแลนด์”

5_78

แบรนด์กัฟล์ถือเป็นแบรนด์ในตำนาน เป็นแบรนด์ที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากว่าร้อยปี โดยมีกลิ่นอายของความคลาสสิค วินเทจแต่แฝงไปด้วยความร่วมสมัย ซึ่งการทำตลาดน้ำมันเครื่องกัฟล์นั้น ผมมองแตกต่างจากทุกแบรนด์ในตลาด โดยวาง คอนเซปต์ “ไลฟ์สไตล์ลูบริแคนท์” (Lifestyle Lubricants) เป็นความแตกต่างด้วยไลฟ์สไตล์ ฉีกกฎการตลาดแบบเดิมๆ สร้างกัฟล์ให้เป็นมากกว่าน้ำมันเครื่อง สามารถอยู่ทุกที่รอบๆ ตัวคุณ โดยเราจะสื่อสารความมีไลฟ์สไตล์นี้ผ่านตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง สินค้าส่งเสริมการขายที่ทำขึ้นมาในหลากหลายคอลเลคชั่น เช่น เสื้อ เป้ กระเป๋า หมวก หรือแม้กระทั่งสินค้าตกแต่งร้านค้า เช่น ป้ายไฟ รวมทั้งกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ ที่ทำให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์กัฟล์ โดยอีกหนึ่งสิ่งที่จะเข้ามาช่วยขับเคลื่อนการทำตลาดของกัฟล์คือพาร์ทเนอร์ในระดับโลก เช่น ทีมฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ที่จะนำเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมทางการตลาดและการส่งเสริมการขาย ผ่านทาง Social Media และ Application เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าของกัฟล์ เนื่องจากกัฟล์เป็นน้ำเครื่องคุณภาพสูงระดับพรีเมี่ยม ผ่านการการันตีมาตรฐานจากค่ายรถยนต์ชั้นนำ ดังนั้นเราจะเน้นการเจาะกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพน้ำมันเครื่องเป็นอันดับแรก เช่น กลุ่มคนรักรถที่ชอบความเร็วแรงในการขับขี่ หรือกลุ่มคนที่ชอบการขับขี่แบบนุ่มนวลเป็นพิเศษ หรือแม้กระทั่งอู่รถยนต์มาตรฐานที่ต้องการน้ำมันเครื่องที่ดีที่สุด ซึ่งน้ำมันเครื่องกัฟล์สามารถตอบโจทย์ทุกกลุ่มได้เป็นอย่างดี ด้วยสมรรถนะที่เหนือชั้น สามารถให้การขับขี่อย่างเร้าใจ ให้การปกป้องเครื่องยนต์อย่างถึงขีดสุด ไม่เกิดปัญหาจากการใช้งาน

13_3

น้ำมันเครื่องกัฟล์นั้นเป็นน้ำมันเครื่องนำเข้า 100% จากต่างประเทศ โดยนำเข้าครบทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ทั้งน้ำมันเครื่องรถยนต์ น้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์ น้ำมันเครื่องรถบรรทุก และน้ำมันหล่อลื่นอุตสาหกรรม โดยผลิตภัณฑ์ตัวท็อปที่ทางเราแนะนำสำหรับน้ำมันเครื่องรถยนต์คือ Formula GX 5W-40 น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% คุณภาพสูง ใช้ได้ทั้งกับเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล เพิ่มสมรรถนะการขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถใช้ได้กับทั้งรถยุโรปและรถญี่ปุ่น ได้รับการรับรองมาตรฐานจากค่ายรถยนต์ชั้นนำระดับโลก ทั้ง Porsche, MB, BMW การันตีได้ถึงคุณภาพระดับพรีเมี่ยมในทุกหยดของผลิตภัณฑ์ นอกเหนือจากน้ำมันเครื่อง Formula GX 5W-40 แล้ว ยังมีน้ำมันเครื่องรถยนต์ตัวอื่นที่นำเข้ามา เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมตามรถยนต์ในแต่ละรุ่น เช่น Gulf Formula G, Gulf Ultrasynth X, Gulf Supreme Duty XLE, Gulf TEC Plus, Gulf TEC Supreme เป็นต้น ซึ่งนอกจากน้ำมันเครื่องรถยนต์แล้ว ยังมีน้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์ เช่น Gulf Power Trac 4T, Gulf Pride Scooter, Gulf Pride 4T Plus เป็นต้น

2_218

ซึ่งในปีนี้ทางกัฟล์ออยไทยแลนด์ตั้งเป้าเติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์ของเราคือการสร้างดีลเลอร์ที่แข็งแกร่งให้เติบโตไปพร้อมกับเรา โดยทางเรามีความพร้อมที่จะสนับสนุนกัฟล์ดีลเลอร์ในทุกทาง ทั้งด้านผลิตภัณฑ์นำเข้าที่ครอบคลุมทุกกลุ่มตลาด ด้านเทคนิคจากวิศวกรชำนาญการที่สามารถให้คำปรึกษาทั้งในและนอกสถานที่ ด้านการสนับสนุนทางการตลาด ที่ให้สิทธิประโยชน์กับลูกค้าปลายทางและลูกค้าดีลเลอร์ ด้านการจัดส่ง โดยเลือกการจัดส่งที่สามารถดูแลสินค้าได้อย่างดีที่สุดตั้งแต่ต้นทางจนถึงมือผู้รับปลายทาง และสามารถตอบสนองลูกค้าในกรณีที่ต้องการสินค้าเร่งด่วน รวมทั้งการให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรทั้งขององค์กรและคู่ค้า เพราะเราเชื่อว่าคนคือหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวไปข้างหน้า ซึ่งนอกจากการพัฒนาดีลเลอร์แล้ว เรายังวางแผนให้การสนับสนุนทีมแข่งทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ โดยเราเตรียมปั้นทีมแข่งที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ และมีความหลงใหลในแบรนด์กัฟล์ เพื่อเติบโตไปด้วยกันในอนาคต โดยปัจจุบันน้ำมันเครื่องกัลฟ์มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย สามารถซื้อโดยตรงได้ที่กัฟล์เอ็กคลูซีฟเอาท์เล็ท (Gulf Exclusive Outlet) ตึกบางนาธานีชั้น 4 หรือโทรสั่งได้ที่ 023992411 หรือสามารถซื้อได้ที่ร้านค้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายน้ำมันเครื่องกัฟล์ทั่วประเทศ”

1_147

ด้าน อาร์วิน ดาร์กาน ผู้จัดการทั่วไปจาก กัฟล์ออยล์เซาท์อีสเอเชีย (Gulf Oil South East Asia) กล่าวว่า “กัฟล์เป็น แบรนด์ระดับโลกที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ด้วยผลิตภัณฑ์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพทำให้ได้รับการยอมรับในระดับสากลและถูกนำไปใช้เป็นน้ำมันเครื่องเพื่อแข่งขันในสนามแข่งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ โดยน้ำมันเครื่องกัฟล์เคยร่วมกับรถพอร์ชและฟอร์ด ชนะการแข่งขันรถยนต์รายการ 24 ชั่วโมงเลอม็อง (24 hours Lemans) ซึ่งเป็นสนามแข่งขันรถยนต์ที่ทรหดที่สุดในโลก ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเหนือชั้นของคุณภาพน้ำมันเครื่อง ด้วยความแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์และศักยภาพของตลาดประเทศไทย รวมถึงพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่างบริษัท ศรีเทพไทย มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ที่มาร่วมผนึกกำลังร่วมกัน จึงมีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าน้ำมันเครื่องกัฟล์จะสามารถทำยอดขายเติบโตได้อย่างยั่งยืนในอนาคต และเป็นไปในทิศทางที่กัฟล์ออยล์เซาท์อีสเอเชียต้องการ”

12_2

3_162

11_3

9_13