เอธิโอเปียไว้อาลัยเหยื่อเครื่องบินตก

เอธิโอเปียไว้อาลัยเหยื่อเครื่องบินตก

ผลตรวจสอบสัญชาติผู้โดยสารในเที่ยวบินที่เสียชีวิตบ่งชี้ว่ามี 35 สัญชาติ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานต่างๆของยูเอ็น 19 คน

เอธิโอเปีย  ประกาศให้วันนี้เป็นวันไว้อาลัยสำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 157 ราย จาก 35 ประเทศ กรณีอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารสายการบินเอธิโอเปียแอร์ไลน์ตกเมื่อวันอาทิตย์(10มี.ค.) หลังจากที่บินออกจากสนามบินในกรุงแอดดิส อะบาบา เมืองหลวงของประเทศ เพื่อเดินทางไปยังเคนยา

สำนักนายกรัฐมนตรีอาบี อัคเหม็ด ประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ว่า สภาผู้แทนประชาชนของเอธิโอเปียประกาศให้วันที่ 11 มี.ค. เป็นวันไว้อาลัยให้กับพลเมืองของทุกชาติที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ หลังจากมีการเปิดรายชื่อผู้ที่อยู่บนเครื่องบินและพบว่ามาจาก 35 ประเทศทั่วโลก 

ผู้เสียชีวิตในเที่ยวบินนี้ นอกจากจะเป็นนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ ยังมีเจ้าหน้าที่สหประชาชาติ (ยูเอ็น)อย่างน้อย 19 คนรวมอยู่ด้วย ซึ่งทั้ง12 คนมีทั้งผู้ที่ทำงานกับโครงการอาหารโลก สำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อผู้ลี้ภัย องค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน และธนาคารโลก หลายคนอยู่ระหว่างเดินทางไปร่วมประชุมโครงการสิ่งแวดล้อมสหประชาชาคิ ที่จะจัดขึ้นในเคนยาในวันนี้ ซึ่งจะมีประมุขชาติต่าง ๆ รัฐมนตรี นักธุรกิจ เจ้าหน้าที่สหประชาชาติ และตัวแทนภาคประชาสังคมราว 4,700คนเข้าร่วม

สำหรับผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกครั้งนี้ เป็นชาวเคนยามากที่สุดคือ 32  คน ชาวแคนาดา 18 คน เอธิโอเปีย 9  คนชาวจีน  8 คน อิตาลีและสหรัฐ ประเทศละ8 คน ส่วนอังกฤษและฝรั่งเศสมี 7 คน , อียิปต์ 6  คน เยอรมัน 5 คน