'จตุพร' แซว 'ลุงตู่' เปลี่ยนลุค คิขุอาโนเนะดูไม่เหมาะ ต้องขาก๊วย!

'จตุพร' แซว 'ลุงตู่' เปลี่ยนลุค คิขุอาโนเนะดูไม่เหมาะ ต้องขาก๊วย!

"จตุพร" ลุยหาเสียง จ.ศรีษะเกษ ลั่นเลือกพรรคเพื่อชาติ พา "ประยุทธ์" กลับบ้าน ชี้เปลี่ยนลุค คิขุอาโนเนะดูไม่เหมาะ ต้องขาก๊วย!

กำหนดการ พรรคเพื่อชาติสัญจร ภาคอีสาน จ.ศรีสะเกษ และ อุบลราชธานี ช่วยผู้สมัครหาเสียง วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2562 นำโดย คณะผู้บริหารพรรคเพื่อชาติ และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ เริ่มต้นตั้งแต่เช้าตรู่ ด้วยการสักการะศาลพ่อเมืองปรางค์กู่ปู่พรหมจรรย์ ด้วยการกล่าวนำคำสักการะจากนายจตุพร จากนั้น เดิน พบปะประชาชน ณ ตลาดเทศบาลปรางค์กู่ อ.ปรางค์กู่ และ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติ เขต 6 จังหวัดศรีษะเกษ นายอธิป อินฉัตร เบอร์ 9 

นายจตุพร ให้สัมภาษณ์หลังเดินตลาด อ.ขุขันธ์ ว่า วันนี้เป็นการเริ่มต้นที่เขตเลือกตั้งที่ 6 เน้นเดินตลาด ซึ่งตลาดนี้เป็นตลาดที่ 2 แล้วก็มีขบวนรถแห่เป็นผู้สมัครคนรุ่นใหม่ชื่อ นายอธิป อินฉัตรเป็นลูกของอดีตส.ส.มาลินี อินฉัตร อดีตผู้แทนหลายสมัยของจังหวัดศรีสะเกษ แม่ก็อยู่ในระบบบัญชีรายชื่อ คนหนุ่มกว่าก็รับผิดชอบพื้นที่แทน เราได้เคยมาปราศรัยใหญ่กันรอบหนึ่งแล้วได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี ดูกระแสจากพี่น้อง ประชาชนแล้ว พรรคเพื่อชาติจะได้รับโอกาสจากพี่น้องประชาชนชาวศรีษะเกษแน่

นายจตุพร ยังกล่าวถึงกรณีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต. ใช้งบ 12 ล้านไปดูงานต่างประเทศว่า เรื่องใหญ่กว่า 12 ล้านคือความจำเป็น มูลค่าด้วยจำนวนเงินเป็นเรื่องเล็กถ้าเปรียบเทียบกับงบประมาณแผ่นดินที่จะต้องใช้สำหรับการจัดการการเลือกตั้ง เพราะฉะนั้นอยากให้กกต.ชุดนี้ได้ดูบทเรียนของ กกต.ชุดอื่นในการทำหน้าที่ เพราะว่ามีประวัติให้เห็นอยู่แล้ว ว่าท้ายที่สุด ถ้าดำเนินการเป็นปัญหา ก็อาจถูกติดคุกได้ บทเรียนของประเทศไทย ต้องระมัดระวังระหว่างอำนาจของกกต.และการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ การเลือกตั้งปี 2549 กกต. ก็ไปดูงานต่างประเทศก็เห็นว่าต่างประเทศหันหลังออกในการเลือกตั้ง จึงมาออกระเบียบและจัดการการเลือกตั้งท้ายที่สุดก็เป็นโมฆะ หรือแม้กระทั่งการเลือกตั้ง ปี 2557 กกต.เชื่อว่าการเลือกตั้งไม่ต้องจัดวันเลือกตั้งวันเดียวกันทั้งประเทศก็ได้ ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญก็เห็นต่างจากกกต. วินิจฉัยให้การเลือกตั้งเป็น โมฆะ ความเชื่อของกกต.ทำให้ประเทศไทย การเลือกตั้งโมฆะมาแล้ว 2 ครั้ง เพราะฉะนั้นสิ่งที่ใหญ่กว่า 12 ล้านก็คือว่า 1. ความจำเป็น 2. ระยะเวลา บทเรียนต่างๆสำหรับการเลือกตั้งของประเทศไทยนั้นมันมีครบถ้วนอยู่แล้ว งบประมาณเป็นเรื่องเล็กหากเทียบกับความเสียหายของการเลือกตั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นตนไม่ติดใจเรื่อง 12 ล้านแต่ติดใจที่ว่าทำอย่างไร ให้การเลือกตั้งสุจริตและเที่ยงธรรมไม่ให้เป็นโมฆะ

นายจตุพร ยังกล่าวถึง การเลือกตั้งล่วงหน้าที่ประเทศมาเลเซียที่มีคนมาใช้สิทธิ์มาก ไม่สามารถจัดการให้ได้ใช้สิทธิได้ครบ จนต้องเปิดให้เลือกอีกวันหนึ่งว่า คนไทยที่อยู่ในมาเลหรือที่เรียกว่าคนสองสัญชาติมีจำนวนมากจริงๆ ตน เห็นว่าคนไทยกลุ่มนี้ ต้องการการเปลี่ยนแปลงในการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนยังสงสัยว่าการเพิ่มวันเลือกตั้งอีก 1 วันนี้ กกต.จะมีอำนาจจริงหรือไม่ ศาลรัฐธรรมนูญจะมีวินิจฉัยเรื่องเหล่านี้หรือไม่ แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่สมควรเนื่องจากคนยังใช้สิทธิ์เลือกตั้งไม่เสร็จสิ้น เพราะมีปัญหาด้านการบริหารจัดการ

\'จตุพร\' แซว \'ลุงตู่\' เปลี่ยนลุค คิขุอาโนเนะดูไม่เหมาะ ต้องขาก๊วย!

เราไม่เคยอยากมีอยากได้กับสิ่งที่เป็นทุกข์ของคนอื่น แต่เมื่อวันนี้มันเป็นเหตุที่เดินมาจน ถึงจุดนี้ เพราะฉะนั้นวาดหวังว่าท้ายที่สุด จะเป็นการเพิ่มพลังให้กับฝ่ายประชาธิปไตยเพราะ 376 เสียง เป็นเรื่องยาก ถ้าเราเลือกพรรคขนาดใหญ่มันจะไปชนเพดาน 175 เกินยากเต็มทีในระบบบัตรใบเดียว เพราะฉะนั้นการเลือกพรรคขนาดรองลงมาอย่างพรรคเพื่อชาติ คือได้จำนวนส.ส.ที่ชัดเจนแน่นอน ที่จะไม่มีเพดานเพราะถ้าเลือกพรรคเดียวขนาดใหญ่ เพดานมันจะไปชน มันต้องหาพรรคอื่นที่เอาคะแนนไปบวก เป็นการออกแบบการเลือกตั้งที่คนคิดมีความร้ายกาจอย่างยิ่ง คนไทยไม่เคยเจอ โลกนี้ก็ไม่เคยเจอ ที่คิดได้ถึงขนาดนี้

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ที่ตนมาเป็นผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ เพราะตนเข้าใจในตัวเลขนี้ ถ้าต้องการชนะต้องข่มใจมาก ซึ่งคนไทยจะไม่มีความเคยชินกับเรื่องนี้ โปรดท่องไว้ว่า เลือกพรรคเพื่อชาติพาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.กลับบ้าน นี่เป็นการแก้ไขตามแนวทางสันติวิธี ตามหลักการประชาธิปไตย วันที่ 24 มีนาคม ถ้าพี่น้องต้องการให้พลเอกประยุทธ์ ไปพักผ่อนได้แล้ว เพราะ 5 ปีถือว่าได้สิทธิ์มากกว่าคนอื่น ทั้งที่ตัวเองไม่ได้มีสิทธิ์ ใช้อำนาจกระบอกปืนเข้ามายึดและเมื่อต้องการที่จะอยู่ในอำนาจต่อ คนที่ไม่เห็นด้วย คนที่เป็นคู่แข่งขันก็มีสิทธิ์ที่จะลุกขึ้นมาต่อสู้ 

แม้พลเอกประยุทธ์ จะพยายามแต่งตัวถ่ายรูปแบบคิขุอาโนเนะ มันไม่เหมาะวัยมันเหมาะจะกลับบ้านไปเลี้ยงหลานแล้ว ทำอย่างไรก็ไม่ขึ้น เพราะฉะนั้นวิธีที่จะช่วยให้พลเอกประยุทธ์ได้ไปพักผ่อนเสียที ก็คือการเลือกพรรคเพื่อชาติ ทุกคะแนนของพรรคเพื่อชาติไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ และเราเองก็เห็นว่าพลเอกประยุทธ์ไม่สามารถนำพาบ้านเมืองไปได้ ต่อให้ท่านแต่งตัวอย่างไร มันก็ไม่น่ารักต้องให้วัยแบบอธิปนี่ วัยแบบพลเอกประยุทธ์ต้องนุ่งกางเกงขาก๊วย