ชมรมผู้ประกอบการเกาะหลีเป๊ะ ชี้ระเบิด 2 จุด กระทบท่องเที่ยวระยะสั้น

ชมรมผู้ประกอบการเกาะหลีเป๊ะ ชี้ระเบิด 2 จุด กระทบท่องเที่ยวระยะสั้น

ชมรมผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ ระบุเหตุระเบิดในสตูล น่าจะมาจากการสร้างสถานการณ์ทางการเมืองที่มีการแข่งขันที่รุนแรง เนื่องจากไทยไม่ได้มีการเลือกตั้งมาเป็นเวลานาน

นายรชฏ สันทัดการ กรรมการผู้จัดการ โรงแรม ไอดิลลิค คอนเซ็ปท์ รีสอร์ท เจ้าของโรงแรมในเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล กล่าวว่า ตั้งแต่ดำเนินธุรกิจท่องเที่ยวมา 11 ปี ไม่เคยเหตุการณ์รุนแรง ซึ่งจังหวัดสตูลในช่วงหลายปีที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์รุนแรงและเมืองสตูลเป็นเมืองที่สงบ ชาวบ้านในพื้นที่อยู่กันอย่างสงบไม่มีความขัดแย้งทางศาสนา เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากการเมืองเป็นหลักซึ่งในวันนี้จะมีพรรคการเมืองหนึ่งจะเปิดปราศัยใหญ่ในจังหวัด อาจจะมีการข่มขู่ และเชื่อว่าจะไม่กระทบกับนักท่องเที่ยวแต่อาจจะมีผลเชิงจิตวิทยาตกใจ

ชมรมผู้ประกอบการเกาะหลีเป๊ะ ชี้ระเบิด 2 จุด กระทบท่องเที่ยวระยะสั้น

นายรชฏ กล่าวว่า การท่องเที่ยวของจังหวัดสตูลอยู่ในช่วงปลายไฮซีซั่น ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาขณะนี้ส่วนใหญ่เป็นยุโรป ซึ่งเกาะหลีเป๊ะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สร้างรายได้ให้จังหวัดสตูล 60 % เมื่อเทียบกับรายได้ทั้งหมดของจังหวัด มีรายได้ต่อปีกว่า 7,000 ล้านบาท มีนักเที่ยวเข้ามาเที่ยวปีละ 3-4 แสนคน อยากให้รัฐบาลดูแลเรื่องมาตราการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

นายอมรินท์ ศาลากิจ ตัวแทนผู้ประกอบการรีสอร์ทจากโรงแรมบันดาหยารีสอร์ทผู้ประกอบการ รายนี้ ระบุว่า มี่ผ่านมาจังหวัดสตูลไม่เคยเกิดเหตุการณ์รุนแรง การก่อการร้าย เหตุการณ์นี้จึงเชื่อว่ามาจากการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง

ส่วนประเด็นที่หลายคนคิดว่าอาจจะมีการเชื่อมโยงกับผู้ก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายได้ภาคใต้นั้น ไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะจังหวัดสตูลถูกตัดออกจากพื้นที่สีแดง และไม่ได้อยู่ในการดูแลของ ศอบต. แล้ว