ปชป.ปล่อยสองคลิป แสดงจุดยืนการเมือง ไม่เอาพรรคโกง-ไม่หนุน 'บิ๊กตู่'

ปชป.ปล่อยสองคลิป แสดงจุดยืนการเมือง ไม่เอาพรรคโกง-ไม่หนุน 'บิ๊กตู่'

ปชป.รุกหนัก ปล่อยสองคลิป แสดงจุดยืนการเมือง ไม่เอาพรรคโกง-ไม่หนุน "บิ๊กตู่" นั่งนายกต่อ เหตุ 5 ปีชาติเสียหายหนัก ขณะที่คลิปไม่เอาพรรคโกง ยอดคนดูสูงถึง 2.7 ล้านคน ภายในเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (10 มี.ค.62) Facebook Abhisit Vejjajiva โพสต์คลิปชื่อจะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกหรือไม่ความยาว 34 วินาที โดยใช้รูปแบบการนำเสนอจากคำพูดของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในการตอบคำถามว่าจะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์เป็นนายกหรือไม่โดยนายพิสิษฐ์ ระบุว่า ชัดๆเลยนะครับผมไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์เป็นนายกต่อแน่นอน โดยให้เหตุผลว่าการสืบทอดอำนาจสร้างความขัดแย้งและขัดกับอุดมการณ์ของประชาธิปัตย์ที่ว่าประชาชนเป็นใหญ่ 5 ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจย่ำแย่ประเทศเสียหายมามากพอแล้ว พร้อมปิดท้ายด้วย สโลแกนประชาชนเป็นใหญ่ประชาธิปไตยสุจริต

โดยก่อนหน้านี้ได้มีการปล่อยคลิป ชื่อจะสนับสนุนพรรคการเมืองที่มีประวัติทุจริตหรือไม่ มีความยาว ประมาณ 40 วินาที ตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการ ให้นายอภิสิทธิ์ตอบคำถามว่าจะสนับสนุนพรรคการเมืองที่มีประวัติทุจริตหรือไม่โดยนายอภิสิทธิ์ยืนยันว่าไม่มีวันยอม ให้พักที่ทุจริตมานำประเทศ ไม่เอาทั้งพวกบกพร่องโดยสุจริต หรือทุจริตเชิงนโยบายเอาเสียงของประชาชนมาหาประโยชน์ให้คนกลุ่มเดียวนายก 4 คนของประชาธิปัตย์ไม่เคยมีมลทินเรื่องทุจริตรัฐมนตรีในรัฐบาลประชาธิปัตย์เมื่อมีเรื่องอื้อฉาวทุจริตลาออกทันที เพราะสำหรับประชาธิปัตย์ ประชาธิปไตยจะใช้การได้ต้องสุจริตเท่านั้น ซึ่งในขณะนี้คลิปดังกล่าวมีผู้เข้าไปรับชมแล้วถึง 2.7 ล้านครั้งหลังจากที่โพสต์ไปไม่ถึง 1 สัปดาห์