'ธนาธร' โพสต์ล่าสุด หลังกระหึ่มโซเชียล จะพาทักษิณกลับบ้าน

'ธนาธร' โพสต์ล่าสุด หลังกระหึ่มโซเชียล จะพาทักษิณกลับบ้าน

กองเชียร์-กองแช่ง ฟัดกันแหลก! "ธนาธร" โพสต์ล่าสุด หลังกระหึ่มโซเชียล เสนอตัวจะพาทักษิณกลับบ้าน

ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์บางกอกโพสต์ ออนไลน์ ระบุช่วงหนึ่งว่า เรียกร้องความเป็นธรรมให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ที่ปัจจุบันตกเป็นผู้ต้องหาในคดีคอร์รัปชันหลายคดี โดยระบุว่า "คดีของคุณทักษิณเป็นคดีอาญาที่ฟ้องร้องในสมัยรัฐบาลทหาร เราจึงขอเสนอให้คืนความยุติธรรมให้เขา นำตัวคุณทักษิณกลับมา มาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เขาต้องรับผลที่เกิดขึ้น ซึ่งผมคิดว่าเป็นทางออกเดียว และผู้นำทั้งกลุ่มเสื้อเหลืองและเสื้อแดงต้องรับผิดชอบ"

ต่อคำถามที่ว่า เขาจะทำอย่างไร หาทางถอนคดีความและฟ้องด้วยข้อหาใหม่ที่มีโทษน้อยลงเพื่อเป็นการต้อนรับนายทักษิณหรือไม่ นายธนาธร ตอบว่า “ไม่” แต่จะรื้อคดีต่างๆ พิจารณาคดีต่างๆใหม่โดยผู้พิพากษาต้องมีความเป็นกลาง ไม่เหมือนที่ผ่านมา ที่กระบวนการยุติธรรมถูกใช้เป็นอาวุธเพื่อกำจัดทักษิณ และคุณทักษิณมีสิทธิที่จะต่อสู้คดีภายใต้กระบวนการของศาลที่มีความบริสุทธิ์ยุติธรรม

ทั้งนี้ หลังสื่อได้รายงานข่าวนี้ออกไป เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา และรอคำชี้แจงจากพรรคอนาคตใหม่และนายธนาธร ซึ่งล่าสุดทวิตเตอร์ของเขาได้โพสต์ความเคลื่อนไหวล่าสุด

1