แตกเป็นเสี่ยง 'พปชร.' 2ขั้ว ขัดแย้งเปลี่ยนแผนลงพื้นที่หาเสียง

แตกเป็นเสี่ยง 'พปชร.' 2ขั้ว ขัดแย้งเปลี่ยนแผนลงพื้นที่หาเสียง

ชัดเจน! แตกเป็นเสี่ยง "พลังประชารัฐ" สายกทม. ปาดหน้าสายอีสาน หลังดึง "อุตตม-สนธิรัตน์" หาเสียงชาวกรุง ทิ้งเวทีใหญ่ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลังที่พรรคพลังประชารัฐ ออกกำหนดการจัดปราศรัยใหญ่ที่พุทธมณฑลอีสาน จังหวัดขอนแก่น ในวันนี้ โดยคาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมฟังปราศรัยหลายหมื่นคน เนื่องจากตามกำหนดการจะมีแกนนำมาร่วมปราศรัย นำโดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน นายอนุชา นาคาศัยประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง และ นายเอกราช ช่างเหลา กรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง และผู้รับผิดชอบพื้นที่ขอนแก่น

แต่ปรากฎว่า ล่าสุดพรรคพลังประชารัฐ ออกกำหนดการใหม่อีกครั้ง โดยไม่มีชื่อนายอุตตม และนายสนธิรัตน์ มาร่วมปราศรัยที่จังหวัดขอนแก่น แต่มีกำหนดการใหม่แทรกเข้ามา ระบุว่า นายอุตตมไปช่วยหาเสียงที่เขตคลองสามวา ขณะที่นายสนธิรัตน์ ไปช่วยหาเสียงที่บางแค ในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งเป็นการช่วยหาเสียงในสายกรุงเทพ ที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รับผิดชอบ ส่งผลให้ทีมงานในสายอีสาน และทีมงานขอนแก่น เกิดความไม่พอใจ เนื่องจากได้เตรียมงานอย่างยิ่งใหญ่ แต่ถูกหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค เปลี่ยนกำหนดการกระทันหัน

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ กลุ่มสายมิตรก็เคยถูกกลุ่มของ กปปส. ปาดหน้ามาแล้วครั้งหนึ่ง คือการแทรกคิวจัดลำดับ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ที่ให้นายณัฏฐพล มาเป็นอันดับ 1 แทนนายสุริยะ ที่หล่นไปอยู่อันดับ 2 และนายพุทธิพงษ์ อันดับ 3 แทนนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ที่ขยับไปอยู่อันดับ 4 ซึ่งถือเป็นการทำให้รอยร้าวของทั้ง 2 กลุ่มนี้ชัดเจนขึ้นอีกครั้ง