'สนธิรัตน์' นำทีมพปชร.หาเสียงบางแค มั่นใจได้ส.ส.150 คน

'สนธิรัตน์' นำทีมพปชร.หาเสียงบางแค มั่นใจได้ส.ส.150 คน

เลขาธิการ พปชร. นำทีมลุยหาเสียงย่านบางแค เผยมั่นใจว่าจะได้ ส.ส. กว่า 150 คน ยืนยันการลงพื้นที่ของ นายกฯ ไม่เกี่ยวกับการหาเสียงของพรรคฯ

ช่วงเช้าวันนี้ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมทั้ง นายโกวิทย์ ธารณา นำทีมผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตบางแค ดร.กฤชนนท์ อัยยปัญญา ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนบริเวณหมู่บ้านสุขสันต์ 6 ถนนกาญจนา เขตบางเเค เดินหาเสียงในตลาดหมู่บ้านสุขสันต์ 6 ชูสโลแกน "พลังประชารัฐ พลังมุ่งมั่น พลังบางเเค" รณรงค์เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2562 นี้ พร้อมขอคะแนนเสียงสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งบรรยากาศตลอดการเดินหาเสียง ก็เป็นไปอย่างคึกคัก มีพี่น้องประชาชนเข้ามาขอถ่ายรูป มอบดอกไม้ และให้กำลังใจอย่างมากมาย

ขณะเดียวกัน สีสันของบรรยากาศการลงพื้นที่ช่วงเช้าวันนี้ ช่วงเดินหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ ได้เจอกับ ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางแค ของพรรคชาติพัฒนา นางสาวเยาวภา บุรพลชัย ทั้งคู่ช่วยกันเดินขอคะแนนเสียง

นายสนธิรัตน์ บอกว่า ส่วนตัวมีความรู้สึกมั่นใจ ว่าโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐจะได้ ส.ส. ทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ กว่า 150 คน โดยอ้างอิงความเชื่อมั่นจากผลสำรวจของพรรค ที่ผลความนิยมพุ่งทะยานทั่วทั่งประเทศ อีกทั้งมั่นใจว่ามีตัวเลขของเขตที่จะชนะมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันหลังจากนี้ พรรคพลังประชารัฐ จะมีไม้เด็ดในช่วงโค้งสุดท้าย ที่จะมาเรียกความสนใจอีกมาก เพื่อให้ประชาชนมีโอกาสตัดสินใจเลือก ซึ่งที่สำคัญ ยังมีแคนดิเดตเป็นนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ประชาชน เคารพศรัทธา เพื่อแก้ไขปัญหาและประสานความต่อเนื่องของการทำงาน ดำเนินการในสิ่งที่ประชาชนคาดหวังเพื่อให้ประเทศสามารถแข่งขันกับประเทศต่างๆได้ โดยในสัปดาห์หน้าจะมีการแถลงนโยบายของพรรคเพิ่มเติม

นอกจากนี้ นายสนธิรัตน์ บอกว่า พรรคพลังประชารัฐเคารพและเชื่อมั่นในกลไกของรัฐธรรมนูญ ในการคัดเลือก ส.ว.ทั้ง 400 คนที่จะมีส่วนในการเลือกนายกรัฐมนตรีตามกฎหมายกำหนดไว้ ซึ่งจะต้องเป็นคนที่มีดุลยพินิจบุคคลดีมีคุณภาพ ทำหน้าที่เปลี่ยนผ่านประเทศ ในส่วนที่มีบางฝ่ายตั้งข้อสังเกตพรรคได้เปรียบจากผู้ที่ได้รับเลือกเป็น ส.ว ซึ่งนั่นเป็นเพียงการคาดเดา และต่อจากนี้ทางพรรคพลังประชารัญมีหน้าที่รวบรวม ส.ส. ให้ได้มากที่สุดเพื่อเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลและมีเสียงในสภาเกิน 250 เสียง


ขณะเดียวกัน เลขาธิการพรรคฯ ยืนยันว่า การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีไม่เกี่ยวข้องกับการหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ แม้ว่าจะมีระยะเวลาในการลงพื้นที่ที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีบทบาทในการบริหารประเทศตามปกติ นายสนธิรัตน์ ย้ำว่าทางพรรค มีความเสียเปรียบพรรคอื่น เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มาลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง-ร่วมเวทีดีเบต และร่วมกิจกรรมของพรรคได้ ซึ่งทางพรรคพลังประชารัฐเอง ก็เห็นว่าจะเป็นการลดขัดแย้ง

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังได้ฝากข้อความมาสื่อสารกับประชาชน โดยย้ำขอให้ทุกฝ่ายทำการเมืองปรองดองสร้างการเมืองที่สร้างสรรค์ ซึ่งไม่อยากเห็นการเมืองที่นำไปสู่ความขัดแย้ง ขอให้ทุกฝ่ายอย่านำประเทศไปสู่ความขัดแย้งและเกลียดชัง

สำหรับพื้นที่เขตบางแค การเลือกตั้งครั้งล่าสุด เมื่อปี 2554 เดิมเป็นฐานเสียงเก่า ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนนมากกว่าพรรคเพื่อไทย กว่า 5,000 คะแนน ซึ่งในปีนี้ แชมป์เก่าอย่าง นางอรอนงค์ คล้ายนก ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคประชาธิปัตย์ ก็ยังคงลงแข่งขันในเขตนี้ด้วย ฉะนั้น ต้องจับตาว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ในส่วนของเขตบางแค พรรคพลังประชารัฐจะมีโอกาสมากน้อยแค่ไหน