'สนธิรัตน์' นำพปชร.ปราศรัยดอนเมือง พร้อมสานต่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

'สนธิรัตน์' นำพปชร.ปราศรัยดอนเมือง พร้อมสานต่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

"สนธิรัตน์" นำปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัครเขตดอนเมือง พร้อมสานต่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ด้านพุทธิพงศ์ ระบุพลังประชารัฐเสนอชื่อ "ประยุทธ์" ไม่ได้ผลประโยชน์

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ตลาดนัดโอโซนวัน เขตดอนเมือง พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายพุทธิพงศ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์ กรุงเทพฯ ร่วมเปิดเวทีปราศรัยขอนำเสนอนโยบายของพรรค พร้อมขอเสียงสนับสนุนให้กับ นางกนกนุช กลิ่นสังข์ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 10 ดอนเมือง โดยมีประชาชนมารอรับฟังจำนวนมากเต็มพื้นที่ ซึ่งมีการจัดเก้าอี้ไว้เบื้องต้นจำนวน 1,500 ตัว และก่อนที่จะเริ่มการปราศรัยประชาชนที่มารอรับฟังการปราศรัยได้ร่วมกันเคารพธงชาติ

นายพุทธิพงศ์ ปราศรัยชี้แจงว่าทำไมทำไมคุณกนกนุชต้องย้ายพรรค ซึ่งคุณกนกนุชเป็นคนที่ต่อสู้เคียงข้างกับพี่น้องประชาชนมานาน ซึ่งได้เป็น สก. มา 2 สมัย วันนี้ที่ต้องมาชี้แจงเพราะมีที่ผ่านมามีคนไปใส่ร้ายว่าคุณกนกไม่มีอุดมการณ์ ซึ่งเหตุผลที่ย้ายมาอยู่พลังประชารัฐ ไม่ใช่เพราะตัวเอง แต่มีเหตุผลเดียวคือ ผู้นำที่จะนำพาประเทศชาติเดินหน้าไปได้ ประเทศชาติสงบ เศรษฐกิจกำลังจะดี มีคนเดียวคือลึงตู่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วันนี้ผมยอมรับว่าเศรษฐกิจไม่ดี แต่มีสิ่งที่จะต้องบอกพี่น้องประชาชนว่าไม่ได้เป็นเพราะการเมือง ใครที่บอกว่าต้องเลือกตั้ง ต้องเปลี่ยนผู้นำ อย่าไปเชื่อ วันนี้เราเสี่ยงให้คนออกมาทะเลาะกันแล้วทำให้พี่น้องเดือดร้อนอีกไม่ได้แล้ว

ทั้งนี้ นายพุทธิพงศ์ บอกว่าการที่พรรคพลังประชารัฐเสนอชื่อพลเอกประยุทธ์ นอกจากไม่ได้สิทธิประโยนช์อะไรแล้ว ยังเสียประโยชน์ด้วย เพราะออกมาหาเสียง ขึ้นปราศรัยไม่ได้ ดีเบตก็ไม่ได้ เนื่องจากต้องทำงานอยู่ทุกวัน พร้อมย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐเข้าสู่สนามการเมืองตามรัฐธรรมนูญและกติกาเดียวกับทุกพรรค แต่ก็ยังมีคนกล่าวหาว่ามีสิทธิเหนือคนอื่น

ขณะที่นายสนธิรัตน์ ปราศรัยตอนหนึ่งว่าในเวลานี้ไม่มีใครเป็นนายกรัฐมนตรีได้ดีไปกว่าพลเอกประยุทธ์ แม้วันนี้พลเอกประยุทธ์จะไม่สามารถมาหาเสียงพบปะพี่น้องประชาชนได้ไม่เป็นไร ตนจะขอทำหน้าที่แทนเอง พร้อมกับโชว์ผลงานบัตรสวัสดิการแห่งรัฐว่าตนเป็นคนนำเสนอกับคณะรัฐมนตรีเอง สมัยที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งวันนี้พิสูจน์แล้วว่าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้จริง และหากได้กลับมาเป็นรัฐมนตรีอีกครั้งจะพัฒนาให้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถนำไปซื้อของในตลาดนัดได้แน่นอน ขอยืนยันนโยบายของพรรคทำได้จริง และไม่มีการทุจริต เนื่องจากทำนโยบายโดยยึดประชาชนเป็นหลัก ตนมาวันนี้ในฐานะเลขาธิการพรรค มาวันนี้ตั้งใจมาขอคะแนนคนดอนเมือง ตั้งใจมาเปิดหัวใจคนดอนเมือง

สำหรับเขตดอนเมือง เมื่อปี 2554 เป็นพื้นที่เดิมของนายการุณ โหสกุล ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย และมีคู่แข่งสำคัญนายแทนคุณ จิตต์อิสระ เป็นผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ แต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งนายธัญญ์นิธิ ชวรัตน์นิธิโชติ ลงชิงเก้าอี้ ส.ส.ในเขตนี้แทน